Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tuyên bố ‘không phá giá’ đồng nhân dân tệ


Phát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.
Phát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Trung Quốc hôm 23/7 khẳng định rằng giá trị đồng nhân dân tệ được quyết định bởi thị trường, và Bắc Kinh không có ý định phá giá đồng nội tệ để thúc đẩy xuất khẩu, theo Reuters.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra sau khi Washington cho biết đang theo dõi sự suy yếu của đồng nhân dân tệ trong bối cảnh tranh chấp thương mại song phương đang leo thang.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn nói thêm rằng đe dọa về thương mại sẽ không bao giờ tác động tới Trung Quốc, sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông sẵn sàng áp thuế đối với toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá tới 500 tỷ đôla.

Tại cuộc họp báo thường nhật, phát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đặt câu hỏi về tuyên bố của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin.

Trước đó, quan chức này nói với Reuters rằng sự suy yếu của đồng nhân dân tệ sẽ được xem xét trong báo cáo nửa năm của Bộ Tài chính về việc thao túng tiền tệ, với hạn chót đặt ra là ngày 15/10.

Đây là bình luận đầu tiên của một quan chức Mỹ kể từ đầu nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump năm 2017, khi chính quyền này nâng cao khả năng coi Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói giá trị của đồng nhân dân tệ phụ thuộc vào cung cầu, và hiệu quả kinh tế lành mạnh đó đã hỗ trợ cho mức giá của nó.

“Trung Quốc không có ý định sử dụng các phương tiện như phá giá đồng tiền để kích thích xuất khẩu”, Reuters dẫn lời ông Cảnh Sảng nói.

Trong khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc không có tiếng nói trong chính sách tiền tệ, đây là bộ duy nhất của nước này tổ chức họp báo hàng ngày, và các phóng viên nước ngoài có thể tham dự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG