Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tiêu hủy gia cầm để kiềm chế dịch cúm


Giết bỏ gai cầm tại một chợ gia cầm ở Thượng Hải, ngày 5/4/ 2013.
Giết bỏ gai cầm tại một chợ gia cầm ở Thượng Hải, ngày 5/4/ 2013.
Trung Quốc đã đóng cửa các chợ bán gà vịt ở Thượng Hải, đồng thời khởi sự tiến trình tiêu hủy hơn 20,000 gia cầm các loại trong một nỗ lực nhằm ngăn chận đà lây lan của một hình thức cúm gia cầm mới, gây tử vong.

Các giới chức y tế cho hay là tính tới hôm qua, thứ Sáu, virus H7N9 đã giết chết 6 người, ca tử vong mới nhất là một nông dân 64 tuổi ở thành phố Hồ Hải, thuộc tỉnh Triết Giang ở miền Đông Trung Quốc.

Các giới chức nói tổng cộng 14 người đã bị nhiễm virus và các nhà khoa học vẫn chưa đi tới đâu trong nỗ lực xác định cách lan truyền của bệnh. Các giới chức nói các cuộc xét nghiệm cho tới nay cho thấy là virus này không lan truyền từ người sang người.

Cơ quan Kiểm dịch Thượng Hải và giới chức đặc trách phòng chống dịch bệnh tại đây hôm qua gạt bỏ khả năng một người đàn ông có thể đã nhiễm virus H7N9 từ một nạn nhân đã được xác nhận.

Kết quả cuộc xét nghiệm từ Hong Kong cũng chấm dứt những lo sợ rằng virus cúm có thể đã lan truyền sang vùng lãnh thổ này. Các giới chức bệnh viện tối hôm qua loan báo rằng một bé gái 7 tuổi đã du hành tới Thượng Hải và có tiếp xúc với gia cầm, cũng đã xét nghiệm âm tính với virút cúm gia cầm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG