Đường dẫn truy cập

Lo ngại cúm gà làm chứng khoán các hãng hàng không sụt giảm


Chỉ số chứng khoán Hang Seng của Hong Kong thụt giảm.
Chỉ số chứng khoán Hang Seng của Hong Kong thụt giảm.
Giá chứng khoán hàng không và giá đậu nành giao trong tương lai giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu vì các nhà đầu tư lo ngại là dịch cúm gà mới bùng phát tại Trung Quốc có thể làm tổn hại nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không và thức ăn gia cầm.

Giá chứng khoán của Air China, China Southern, và China Eastern Airlines tất cả đều giảm 8% hay hơn, trong khi chỉ số chứng khoán của Hong Kong giảm 2,7%. Giá cổ phần của một số hãng hàng không châu Âu có những chuyến bay đến châu Á cũng giảm sút.

Hãng tin tài chánh Bloomberg loan tin giá đậu nành của Mỹ xuống thấp nhất trong 12 tuần lễ vì các nhà đầu tư lo ngại là nhu cầu đậu nành của Trung Quốc để nuôi gia cầm sẽ giảm sút.

Những ảnh hưởng kinh tế khác được nhận thấy vào lúc các giới chức ra lệnh giết hàng vạn gia cầm tại các chợ gà vịt ở Thượng Hải.

Những lo ngại này bắt nguồn từ kinh nghiệm của dịch SARS cách đây 10 năm, khi các giới chức cắt giảm mạnh việc di chuyển bằng máy bay để hạn chế virút gây chết người lây lan.

Các giới chức nói loại virút mới H7N9, trước đây chỉ tìm thấy nơi gia cầm, không có ở người.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG