Đường dẫn truy cập

Trung Quốc báo cáo ca virus corona biến thể đầu tiên


Virus corona biến thể.
Virus corona biến thể.

Trung Quốc phát hiện ca virus corona biến thể ngoại nhập đầu tiên, hiện lây lan nhanh chóng tại Anh, theo ấn bản của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC).

Các nước trên toàn thế giới đã cắt các quan hệ du hành với Anh để chặn đứng sự lây lan của biến thể mới, mà các nhà khoa học nói rằng lây lan từ 40% đến 79% nhanh hơn virus nguyên thủy.

Biến thể được phát hiện tại một nữ sinh viên 23 tuổi từ Anh trở về Trung Quốc, được xét nghiệm tại Thượng Hải ngày 14/12, theo như ấn bản mới nhất của tuần báo CDC Trung Quốc phát hành ngày 30/12.

Ca này “là một đe dọa tiềm năng to lớn đối với việc phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 tại Trung Quốc,” tờ tuần báo nói.

Các nhà nghiên cứu kiểm tra chu kỳ gen trong mẫu của người bệnh ngày 24/12 và phát hiện chủng biến thể có tên “VUI202012/01”, ấn bản này nói.

Biến thể bao gồm một chuyển hóa gen, trên nguyên tắc, có thể đưa đến kết quả lây lan dễ dàng hơn giữa người và người.

Trung Quốc sẽ ngưng những chuyến bay trực tiếp đi và đến từ Anh vô thời hạn, một phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc nói trong tuần trước.

Bệnh nhân tại Thượng Hải đã được chuyển đến một định chế y khoa được chỉ định để cách ly, và việc điều tra về những tiếp xúc trực tiếp của cô này đã bắt đầu, theo như tuần báo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG