Đường dẫn truy cập

Việt Nam ‘chưa phát hiện’ biến thể COVID-19


Người dân đeo khẩu trang trên đường phố Việt Nam.
Người dân đeo khẩu trang trên đường phố Việt Nam.

Quan chức y tế trong nước hôm 25/12 cho biết “chưa phát hiện” biến thể COVID-19, có khả năng lây lan cao, từ các ca bệnh là người nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam.

Theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 đã “yêu cầu các viện nghiên cứu khẩn trương lấy mẫu bệnh phẩm” của các bệnh nhân COVID-19 gần đây và “kết hợp đối tác bên ngoài” để làm rõ biến thể mới của COVID-19 xem đã vào Việt Nam hay chưa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được dẫn lời nói rằng công tác phòng chống dịch ở Việt Nam “đang bước vào một thời gian rất quan trọng khi mùa đông đã đến, hơn một tháng nữa là Tết Nguyên đán” và “dịch bệnh tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới và khu vực, xuất hiện biến thể mới”.

“Sau một thời gian dài an toàn không có ca nhiễm cộng đồng thì dễ xuất hiện tâm lý nơi lỏng, chủ quan. Vì vậy, trong nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng này, quan trọng nhất là các lực lượng chức năng phải tăng cường kiểm tra, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông”, ông Đam nói, theo VGP News.

Theo báo chí trong nước, trong hai ngày 21-22/12, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với chính quyền Anh để tổ chức chuyến bay đưa hơn 300 công dân Việt Nam trở về nước an toàn.

Anh là nơi thời gian qua đã phát hiện biến thể mới và có khả năng lây lan cao hơn của COVID-19, dẫn tới việc nhiều nước đóng cửa biên giới với quốc gia này.

Theo Reuters, từ ngày 28/12, chính phủ Mỹ sẽ yêu cầu tất cả các hành khách hàng không tới từ Anh phải trình giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành, giữa bối cảnh có lo ngại về biến thể của virus Corona.

VOA Express

XS
SM
MD
LG