Đường dẫn truy cập

Trump đổi ý về cuộc thẩm vấn với Công tố viên Mueller


Ông Mueller đang dẫn đầu cuộc điều tra về nghi án ông Trump thông đồng với Nga can thiệp bầu cử
Ông Mueller đang dẫn đầu cuộc điều tra về nghi án ông Trump thông đồng với Nga can thiệp bầu cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4/5 thay đổi lập trường về cuộc nói chuyện có thể diễn ra với Công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ông Trump nói luật sư của ông đã khuyên không nên gặp ông Mueller nhưng ông sẽ chấp nhận bị chất vấn nếu chất vấn đó là ‘công bằng’.

Trump từng nhiều lần tuyên bố muốn nói chuyện với ông Mueller, người cùng Đảng Cộng hòa với ông Trump và đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và khả năng Nga có sự thông đồng với chiến dịch tranh cử của ông Trump. Cả ông Trump lẫn Nga đều bác các cáo giác này.

“Tôi muốn nói. Không ai muốn nói nhiều hơn tôi… vì chúng tôi không có làm gì sai,” ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.

“Nhưng tôi phải tìm ra cách nào đó để mình được đối xử công bằng.”

“Nếu tôi cho rằng nó công bằng thì tôi sẽ không nghe theo lời của luật sư,” ông nói thêm.

Trump cũng bảo vệ cho ông Rudy Giuliani, người mới được ông chỉ định để đại diện cho ông trong vụ việc. Trong một loạt các cuộc phỏng vấn tuần này, ông Giuliani, một cựu công tố viên liên bang, đã khơi dậy những thắc mắc về hành động và động cơ của ông Trump.

Ngày 3/5, ông Giuliani nói bất kỳ cuộc phỏng vấn nào của Công tố viên Đặc biệt Mueller với Tổng thống Trump đều phải có giới hạn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG