Đường dẫn truy cập

Trực thăng Nga bị bắn hạ ở Syria, 5 người thiệt mạng


Một chiếc trực thăng tương tự chiếc Mi-8 trong ảnh đã bị bắn hạ tại Syria, làm tất cả 5 người thiệt mạng. (Ảnh tư liệu)
Một chiếc trực thăng tương tự chiếc Mi-8 trong ảnh đã bị bắn hạ tại Syria, làm tất cả 5 người thiệt mạng. (Ảnh tư liệu)

Một máy bay trực thăng quân sự Nga đã bị bắn hạ hôm nay ở miền tây bắc Syria, khiến tất cả 5 người trên máy bay thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc trực thăng vận tải đã bị bắn hạ khi trở về sau khi phân phối viện trợ nhân đạo cho thành phố Aleppo, và trong số những người thiệt mạng có 2 sĩ quan và 3 thành viên phi hành đoàn.

Các lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc không kích để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad kể từ tháng 9 năm ngoái.

Cuộc xung đột giữa các lực lượng của ông Assad và các phiến quân muốn lật đổ ông này đã diễn ra từ tháng 3 năm 2011 khi các cuộc biểu tình ôn hòa biến thành một cuộc chiến tranh dân sự, bao gồm nhiều nhóm phiến quân cũng như các chiến binh Nhà nước Hồi giáo chiến đấu giành lãnh thổ.

Chính phủ Syria hôm Chủ nhật cho biết đã sẵn sàng nối lại các hòa đàm do Liên Hợp Quốc bảo trợ với phe đối lập tại Geneva vào cuối tháng 8, mà không có các điều kiện tiên quyết hay “ảnh hưởng từ bên ngoài”.

Nhiều vòng đàm phán trước đây của Liên Hợp Quốc đã đổ vỡ vì bạo lực tiếp diễn và câu hỏi chính về việc liệu ông Assad có từ chức hay không vẫn chưa được giải quyết.

Hoa Kỳ và các cường quốc phương Tây khác nhất mực đòi ông Assad phải ra đi trong khuôn khổ bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào, trong khi các đồng minh của ông, chủ yếu là Nga, đã bác bỏ lập trường đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG