Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên dọa trả đũa cấm vận bằng một cuộc chiến 'tàn khốc'


Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.
Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.
Bắc Triều Tiên tung ra những lời đe dọa mới chống Nam Triều Tiên và các đồng minh hôm nay, nói rằng Bình Nhưỡng coi việc nới rộng các biện pháp cấm vận của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc là một hành động chiến tranh.

Trong một bài bình luận đầy lời lẽ khiêu khích, hãng thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên, KCNA, tuyên bố sẽ “ra những đòn trả thù không nương tay” và một cuộc “đại chiến có chính nghĩa để tái thống nhất đất nước”, để phản ứng trước các biện pháp cấm vận của quốc tế.

Bài bình luận không đề cập tới vụ thử hạt nhân mà Bắc Triều Tiên đã đe dọa sẽ thực hiện tuần trước, tiếp theo sau quyết định của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc trừng phạt Bình Nhưỡng về vụ phóng tên lửa hồi tháng 12 năm ngoái.

Bộ Ngoại giao Nam Triều Tiên hôm nay lại lên án nước láng giềng cộng sản về lời đe dọa sẽ thử nghiệm hạt nhân.

Nam Triều Tiên kêu gọi miền Bắc hãy “lắng nghe những khuyến cáo mà quốc tế tiếp tục đưa ra, và đừng thực hiện bất cứ hành động khiêu khích nào khác nữa.”

Seoul hôm nay loan báo việc thành lập một lực lượng đặc nhiệm để theo dõi địa điểm hạt nhân Bắc Triều Tiên.

Các hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy Bắc Triều Tiên dường như đã tăng cường hoạt động tại địa điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri.
Các hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy Bắc Triều Tiên dường như đã tăng cường hoạt động tại địa điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri.
Các hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy dường như đã tăng cường hoạt động tại địa điểm liên hệ.

Các giới chức Nam Triều Tiên nói rằng họ tin miền Bắc có thể thực hiện vụ thử nghiệm bất cứ lúc nào.

Bắc Triều Tiên đã thực hiện thử nghiệm hạt nhân hồi năm 2006 và 2009 sau khi Liên Hiệp Quốc lên án miền Bắc về các vụ phóng tên lửa tầm xa trước đó.

Theo các lệnh cấm vận quốc tế, Bắc Triều Tiên không được thực hiện các cuộc thử nghiệm hạt nhân hoặc phi đạn đạn đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG