Đường dẫn truy cập

Triều Tiên thử nghiệm hai tên lửa tầm ngắn


Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn hai tên lửa tầm ngắn vào cuối tuần qua, nhưng Washington đã hạ giảm mức độ nghiêm trọng của vụ thử được coi là đầu tiên dưới thời kỳ nắm quyền của Tổng thống Joe Biden và cho biết vẫn để ngỏ đối thoại với Bình Nhưỡng.

Các tên lửa mới phóng của Triều Tiên không thuộc danh mục cấm thử nghiệm của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, hai quan chức cấp cao của chính quyền Biden nói trong một cuộc họp báo hôm 23/3.

Tham mưu trưởng Liên quân của Hàn Quốc cho biết hai tên lửa hành trình đã được phóng đi từ ngoài khơi thị trấn duyên hải nằm ở miền tây của Triều Tiên là Onchon vào sáng 21/3.

Vụ phóng này đánh dấu cuộc thử nghiệm vũ khí công khai đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi ông Biden nhậm chức vào tháng Một.

Nhưng ông Biden đã hạ giảm tầm quan trọng của vụ phóng, nói rằng "không có thay đổi gì nhiều", trong khi một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ cho biết đây là cuộc thử nghiệm "bình thường" và cảnh báo việc "thổi phồng" vụ này.

“Không, theo Bộ Quốc phòng, đó là chuyện bình thường. Không có sự thay đổi nào trong những gì họ thực hiện”, ông Biden nói với các phóng viên lúc trở về từ chuyến thăm Ohio, khi được hỏi rằng liệu cuộc thử nghiệm có phải là một hành động khiêu khích hay không.

Ngũ Giác Đài từ chối bình luận về vụ thử mà tờ Washington Post là cơ quan báo chí đầu tiên đưa tin.

Phái bộ của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc đã không ngay lập tức hồi đáp yêu cầu bình luận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG