Đường dẫn truy cập

Trang mạng Obamacare đến hạn phải hoàn chỉnh


Dân chúng Mỹ đang hy vọng chờ xem chính quyền Tổng thống Obama có chỉnh sửa lại được trang mạng bảo hiểm y tế có liên hệ đến “Luật Chăm sóc Y tế Giá phải chăng” (thường được gọi là Obamacare) đúng hạn chót là ngày 30 tháng 11 hay không.

Những hỏng hóc của trang mạng này cùng với những vấn đề khác của Obamacare đã khiến cho Tổng thống Obama trước đây trong tháng phải thừa nhận là ông và đội ngũ làm việc của mình đã “lọng cọng” lúc chương trình khởi động vào ngày 1 tháng 10 vừa qua.

Các giới chức nói trang mạng này hiện có thể cho phép 50.000 người truy cập cùng lúc trong tổng số khoảng 800.000 người hàng ngày.

Chính quyền trước đó đã cảnh báo trang mạng vẫn còn có thể bị chậm trễ, nhưng đến ngày thứ Bảy trang mạng có thể nhanh chóng tải được ít nhất 80% lượng người truy cập.

Những người mua bảo hiểm vào lúc trang mạng quá tải có thể chờ qua một “hệ thống xếp hàng” giúp người sử dụng trang mạng biết được khi nào trở lại.

Những người chỉ trích nói những vấn đề của trang mạng này làm cho hàng triệu người không có bảo hiểm, vốn có thể hưởng lợi từ Obamacare, giờ không thiết tha nữa.

Những người chỉ trích cũng lo ngại là quyết định của Tổng thống gia hạn mua bảo hiểm tư căn bản có thể làm cho những khách hàng trẻ và khỏe mạnh không ghi danh vào chương trình bảo hiểm của chính phủ. Những khách hàng trẻ và khỏe được xem là trọng yếu giúp cho nguồn tài chính của chương trình chính phủ được cân bằng.

Chỉ có khoảng 27.000 người vượt qua được vô số trở ngại kỹ thuật trên mạng để mua được bảo hiểm Obamacare trong tháng qua.

Trang mạng này là cổng vào chương trình bảo hiểm y tế tại 36 tiểu bang theo luật Obamacare được thông qua vào năm 2010. Luật này nhằm đưa nước Mỹ gần đến việc phổ cập bảo hiểm y tế bằng cách trợ cấp bảo hiểm do các công ty bảo hiểm tư bán cho những gia đình thu nhập thấp.

VOA Express

XS
SM
MD
LG