Đường dẫn truy cập

TT Obama: Trục trặc website Obamacare là 'điều đáng tức giận'


Tổng thống Obama cho biết website này đã có hơn 20 triệu lượt truy cập và gần 700.000 người đã làm đơn mua bảo hiểm
Tổng thống Obama cho biết website này đã có hơn 20 triệu lượt truy cập và gần 700.000 người đã làm đơn mua bảo hiểm
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng những vụ trục trặc của website Healthcare.gov là “điều đáng tức giận”, nhưng giới hữu trách đang làm việc suốt ngày đêm để giải quyết vấn đề.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng cuộc tranh đấu cho việc cải cách y tế không phải là để lập một website, mà là để xác định “nguyên tắc là ở quốc gia này, sự an toàn về chăm sóc sức khỏe không phải là một đặc quyền của một số nhỏ những người may mắn, mà là một quyền của tất cả mọi người.”

Ông cho biết website này đã có hơn 20 triệu lượt truy cập và gần 700.000 người đã làm đơn mua bảo hiểm.

Ông chỉ trích phe Cộng hòa ở Quốc hội đã dành nhiều công sức trong những năm qua để tước bỏ quyền tiếp cận bảo hiểm y tế của người dân.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Fred Upton, Chủ tịch Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện, nói rằng ủy ban ông sẽ tiếp tục đòi Bộ trưởng Y tế Kathleen Sebelius ra điều trần để biết được tại sao website Obamacare không hoạt động hữu hiệu, mặc dù đã được đổ vào hàng trăm triệu đô la của người đóng thuế.

Chuyên gia được Tòa Bạch Ốc thuê để sửa chữa những vấn đề của website này cho biết ông dự kiến website sẽ vận hành một cách suông sẻ vào cuối tháng 11.

VOA Express

XS
SM
MD
LG