Đường dẫn truy cập

Trận động đất mạnh thứ ba trên đảo Lombok, số người chết lên hơn 300


Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong nhà cửa đổ sập sau trận động đất trên đảo Lombok, Indonesia.
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong nhà cửa đổ sập sau trận động đất trên đảo Lombok, Indonesia.

Đảo Lombok của Indonesia rung động trong trận động đất lớn lần thứ ba trong vòng chưa đầy một tuần hôm 9/8. Số người thiệt mạng ghi nhận được trong các trận động đất mạnh vừa qua nay đã hơn 300 người.

Cơn dư chấn mạnh 5,9 độ richter khiến cư dân hoảng sợ, làm nhiều người bị thương, gây thiệt hại nhà cửa, và sạt lở đất. Cơ quan địa chất của Indonesia cho biết tâm của cơn địa chấn nằm ở phía tây bắc của đảo và không có khả năng gây ra sóng thần.

Người phát ngôn của cơ quan thiên tai quốc gia Sutopo Purwo Nugroho cho biết các cơn dư chấn đã làm “nhiều người chấn thương."

Các giới chức Indonesia cho hay số người chết trong trận động đất 7.0 độ richter hôm Chủ nhật 5/8 đã tăng lên 319 người. Con số người thiệt mạng được đưa ra sau một cuộc họp liên ngành để phối kiểm các số liệu khác nhau được các văn phòng khác nhau báo cáo.

Ông Nguroho cho biết số người chết sẽ tiếp tục tăng vì một số người vẫn bị chôn vùi trong nhà cửa đổ sập mà các nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm.

Theo bản cập nhật mới nhất của cơ quan thiên tai, gần 68.000 ngôi nhà bị hư hại hoặc bị phá hủy trong trận động đất hôm 5/8 và 270.000 người đang trong trình trạng màn trời chiếu đất.

Trận động đất hôm 29/7 trên đảo Lombok đã làm 16 người thiệt mạng.

Động đất Indonesia: Tử vong tăng, dư chấn tiếp diễn
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:40 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG