Đường dẫn truy cập

Trẻ em di dân đi một mình dễ bị tổn thương nhất


Ông Francesco Rocca (áo đỏ), chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ Quốc tế (IFRC) thăm một người Palestin bị thương tại Khan Yunis dải Gaza ngày 2/5/2018.
Ông Francesco Rocca (áo đỏ), chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ Quốc tế (IFRC) thăm một người Palestin bị thương tại Khan Yunis dải Gaza ngày 2/5/2018.

Một phúc trình của Hội Chữ Thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ Quốc tế (IFRC) nói hàng ngàn trẻ em không người đi kèm và trẻ em bị tách rời khỏi gia đình hàng ngày gặp nguy cơ bị bạo động về tình dục hay về giới tính khi các em di dọc theo những con đường di dân của thế giới.

“Một đứa trẻ di cư một mình, không được sự yêu thương và bảo bọc của cha mẹ, thân nhân trong gia đình hay người giám hộ, chắc chắn là một trong những người dễ tổn thương nhất trên thế giới,” ông Francesco Rocca, chủ tịch IFRC nói.

Phúc trình có tên “Một mình và Không an toàn,” được công bố trước cuộc họp tuần tới tại Marrakech, Morocco, nơi các chính phủ sẽ chấp thuận một Hiệp ước Toàn cầu về Di dân An toàn, Trật tự và Thông thường.

Hiệp ước theo ông Rocca, “là một cơ hội cho chính phủ giúp cho cuộc sống an toàn hơn đối với hàng ngàn - có lẽ hàng trăm ngàn- trẻ em dễ bị tổn thương.” Ông nói thỏa thuận là “một cơ hội mà các chính phủ không thể bỏ qua được.”

Phúc trình Một mình và Không an toàn nói khi trẻ em đi một mình, các em có nguy cơ bị tấn công tình dục, lạm dụng tình dục, bị cưỡng hiếp, bị bán để khai thác tình dục và bị buộc “hàng nghề mãi dâm để sống.” Trẻ em bị ràng buộc về những đe dọa này không giảm về cường độ và đi theo những người này từ quốc gia nguyên thủy, qua những nước trung chuyển và vào các nước dự trù đến.

Liên hiệp quốc ước lượng vào năm 2017 là có ít nhất 300.000 trẻ em đi một mình, nhưng con số chính xác không thể có được. IFCR tin là con số này cao hơn nhiều.

Ông Rocca nói “Con số trẻ em di cư một mình hay không có gia đình đi kèm đã gia tăng một cách đáng kể và lên đến mức báo động trong thập niên qua. Những trẻ em này dễ dàng làm mồi cho những kẻ lạm dụng tình dục, khai thác tình dục và những kẻ buôn người.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG