Đường dẫn truy cập

Toyota ra mắt robot ‘tâm tình’


Giám đốc điều hành sản xuất của Toyota, ông Fuminori Kataoka, cho biết chú rô-bốt tí hon này được chế tạo để chủ nhân có người hàn huyên bầu bạn.
Giám đốc điều hành sản xuất của Toyota, ông Fuminori Kataoka, cho biết chú rô-bốt tí hon này được chế tạo để chủ nhân có người hàn huyên bầu bạn.

Hãng xe Toyota của Nhật vừa trình làng một rô-bốt tí hon được thiết kế để trò chuyện với chủ nhân.

Toyota ra mắt con rô-bốt mới tại Tokyo hôm 3/10. Giám đốc điều hành sản xuất của Toyota, ông Fuminori Kataoka, cho biết chú rô-bốt tí hon này được chế tạo để chủ nhân có người hàn huyên bầu bạn.

Toyota nói chú rô-bốt cao 10 centimét với tên gọi Kirobo có giá thành 400 đôla.

Toyota cho hãng thông tấn AP biết chú rô-bốt này được trang bị một máy thu hình, một mi-crô và một đường nối blue tooth với một điện thoại thông minh.

Rô-bốt có thể đàm thoại đơn giản và đáp ứng với những cảm xúc.

Thông tấn xã Pháp AFP cho biết nguyên mẫu rô-bốt đầu tiên đã được đưa lên Trạm Không gian Quốc tế để trò chuyện với các phi hành gia.

Đây là một phần của một dự án lâu dài tìm hiểu xem liệu rô-bốt có thể bầu bạn với những người bị cô lập chăng, đặc biệt là để tìm hiểu xem rô-bốt có phát triển được kỹ năng nói chuyện hay không.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG