Đường dẫn truy cập

Du khách có thể đi khắp Đông Nam Á chỉ bằng một visa duy nhất


Du khách có thể đi khắp Đông Nam Á chỉ bằng một visa duy nhất
Du khách có thể đi khắp Đông Nam Á chỉ bằng một visa duy nhất

Trong tương lai không xa du khách chỉ cần xin một visa du lịch duy nhất để có thể lướt sóng ở Bali, đi mua sắm ở Singapore, thưởng thức những món ăn cay nồng ở Thái Lan trước khi qua Campuchia và đi thuyền trên sông Mekong ở Việt Nam.

Theo tin hôm thứ Ba của hãng thông tấn Pháp, Hiệp hội các nước Đông Nam Á, tức ASEAN, đang có kế hoạch mở cửa khu vực này cho du khách nước ngoài thông qua hệ thống visa chung như hệ thống đã được Liên hiệp Âu châu áp dụng.

Bản tin trích lời ông Eddy Krisneidi, một viên chức của Ban Thư ký ASEAN ở Jakarta, cho biết theo kế hoạch chiến lược du lịch trong 5 năm tới, du khách chỉ cần xin một visa rồi dùng visa đó để đến thăm tất cả các nước trong hiệp hội.

Các nhà phân tích cho rằng số du khách đến ASEAN sẽ tăng mạnh nhờ việc cắt giảm những đòi hỏi về xin visa du lịch rất tốn thời giờ và không rõ ràng cho mỗi nước của 10 nước hội viên, trong đó có những nền dân chủ năng động nhưng cũng có những nước bị cô lập và do phe quân nhân kiểm soát như Miến Điện.

ASEAN chưa quyết định về lệ phí hay thời gian có hiệu lực của visa du lịch duy nhất, và họ thừa nhận rằng có thể phải mất vài năm nữa hệ thống này mới được áp dụng.

Nguồn: AFP, VietnamPlus

VOA Express

XS
SM
MD
LG