Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ukraine: ‘Đạn pháo không làm chúng tôi gục ngã’


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy.

Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskyy, ngày 27/10 đứng giữa trời tối bên cạnh đống đổ nát của một máy bay không người lái bị bắn rơi và cam đoan rằng các cuộc tấn công trên diện rộng của Nga nhắm các nhà máy điện sẽ không làm suy sụp tinh thần Ukraine.

Trong bài phát biểu qua video, ông Zelenskyy cho biết Kyiv đã bắn hạ 23 máy bay không người lái trong hai ngày qua.

Nga đã nhắm hàng chục phi đạn và máy bay không người lái vào mạng lưới phát điện của Ukraine trong hai tuần qua, gây ra thiệt hại lớn và gây mất điện.

Ông Zelenskyy khẳng định: “Các cuộc pháo kích sẽ không làm chúng tôi khuất phục - nghe quốc ca của kẻ thù trên đất của chúng tôi còn đáng sợ hơn những phi đạn của kẻ thù trên bầu trời của chúng tôi. Chúng tôi không sợ bóng tối”.

Kyiv và bốn khu vực khác có thể phải cắt nguồn cung cấp điện lâu hơn kế hoạch sau các cuộc tấn công của Nga, một quan chức cấp cao cho biết trước đó vào hôm 27/10.

Ông Zelenskyy cho biết tới nay Nga đã thực hiện hơn 8.000 cuộc không kích và bắn 4.500 phi đạn.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 28/10 loan báo Mỹ sẽ cung cấp 275 triệu đô la viện trợ quân sự thêm cho Ukraine, bao gồm vũ khí, đạn dược và thiết bị từ kho dự trữ của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ,

“Chúng tôi cũng đang làm việc để cung cấp cho Ukraine khả năng phòng không mà nước này cần với hai hệ thống NASAMS đầu tiên do Mỹ cung cấp đã sẵn sàng để giao cho Ukraine vào tháng tới và chúng tôi đang làm việc với các đồng minh và đối tác để tạo điều kiện chuyển giao các hệ thống phòng không của riêng họ cho Ukraine,” ông Blinken nói.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG