Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama vẫn tin tưởng Tướng John Allen


Tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ tại Afghanistan, Tướng John Allen.
Tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ tại Afghanistan, Tướng John Allen.
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói Tổng thống Barack Obama vẫn đặt niềm tin ở Tướng Allen trong chức vụ Tư Lệnh các lực lượng Hoa Kỳ tại Afghanistan, trong khi ông đang bị điều tra về những cáo buộc cho rằng ông “có những liên lạc không thích hợp” với một phụ nữ có dính líu trong vụ tai tiếng đã khiến Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ David Petraeus phải từ chức.

Phát ngôn viên Jay Carney nói Tổng thống Obama đánh giá cao Tướng Allen và công trạng phục vụ đất nước của ông.

Trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ đã hoãn lại việc đề cử Tướng Allen vào chức vụ Tư Lệnh tối cao của NATO, trong khi chờ đợi kết quả cuộc điều tra của Bộ Quốc phòng.

Tổng thống Obama đề cử Tướng Allen một tháng trước khi ông Petraeus từ chức hôm thứ Sáu vừa rồi, viện lý do là vì ông có một mối quan hệ ngoài hôn nhân.

Những lời cáo buộc nhắm vào Tướng Allen có liên hệ đến những thư từ ông gởi cho bà Jill Kelly, được mô tả là một người bạn của gia đình Tướng Petraeus.

Chính vì lời khiếu nại của bà Kelly với Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) về những điện thư có lời lẽ hăm dọa của người đàn bà có quan hệ ngoại hôn với Tướng Petraeus, bà Paula Broadwell, tác giả cuốn tiểu sử Tướng Petraeus, đã là đầu mối đưa đến quyết định từ chức của Giám đốc CIA.

VOA Express

XS
SM
MD
LG