Đường dẫn truy cập

TT Obama, Quốc hội tiếp tục thương thuyết về 'bờ vực tài chánh'


Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch Hạ viện John Boehner nói chuyện với các phóng viên tại Toà Bạch Ốc, Washington, 16/11/2012
Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch Hạ viện John Boehner nói chuyện với các phóng viên tại Toà Bạch Ốc, Washington, 16/11/2012
Tổng thống Barack Obama sẽ tái tục các cuộc thảo luận với các nhà lãnh đạo Quốc hội vào cuối tháng này để cố giải quyết những vấn đề tài chánh trọng yếu của chính phủ trước cuối năm nay.

Tổng thống Obama đang đi thăm 3 quốc gia châu Á bắt đầu hôm Chủ Nhật tại Bangkok. Trên chuyến bay của Tổng thống hôm thứ Bảy, Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carner nói với các phóng viên là Tổng thống Obama sẽ gặp lại các nhà lập pháp trong tuần lễ bắt đầu vào ngày 26 tháng 11 để thảo luận thêm nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng nợ được gọi là “bờ vực tài chánh.”

Tổng thống Obama sẽ từ Thái Lan, Miến Điện và Campuchia trở về Washington vào ngày thứ Tư tới, một ngày trước lễ Tạ Ơn của Mỹ, thời điểm mà các nhà lập pháp rời khỏi thủ đô để dự lễ cùng với gia đình tại đơn vị bầu cử.

Tổng thống Obama và 4 lãnh tụ Quốc hội (Chủ tịch Hạ viện, dân biểu John Boehner, đảng Cộng hòa, lãnh tụ đảng Dân chủ Thượng viện, Thượng nghị sĩ Harry Reid, lãnh tụ đảng Cộng hòa Thượng viện, Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, và lãnh tụ đảng Dân chủ Hạ viện, dân biểu Nancy Pelosi) bắt đầu thương thuyết về vấn đề nợ vào ngày thứ Sáu.

Cả hai bên đều mô tả những cuộc thảo luận tại Tòa Bạch Ốc là xây dựng, nhưng loan báo hôm thứ Bảy của phát ngôn viên Tổng thống là chỉ dấu đầu tiên khi nào các cuộc thảo luận có thể được tái tục.

VOA Express

XS
SM
MD
LG