Đường dẫn truy cập

TT Obama hối thúc Quốc hội chấp thuận dự luật không tăng thuế


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama họp với các nhà lãnh đạo Quốc hội về vấn đề kinh tế tại Tòa Bạch Ốc, ngày 16/11/2012
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama họp với các nhà lãnh đạo Quốc hội về vấn đề kinh tế tại Tòa Bạch Ốc, ngày 16/11/2012
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hối thúc Quốc hội thông qua một dự luật để ngăn chận việc thuế cá nhân và doanh nghiệp tự động tăng vào ngày 1 tháng 1.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng giới trung lưu không nên “bị bắt làm con tin” trong lúc Quốc hội tranh luận về những khoản cắt giảm thuế cho những người có thu nhập hơn 250.000 đô la mỗi năm.

Tổng thống Obama nói rằng ông đã có một cuộc họp có tính chất xây dựng với các nhà lãnh đạo Quốc hội ngày hôm qua về việc hạ thấp mức thâm hụt ngân sách, bảo vệ giới trung lưu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Kelly Ayotte nói rằng bà và các đồng sự của bà phải đạt được một thỏa thuận để tránh tăng thuế và những cắt giảm mạnh về chi tiêu trong các lãnh vực như quốc phòng.

Bà Ayotte nói rằng loại bỏ những khoản chi tiêu có tính chất phí phạm nên là lựa chọn đầu tiên thay vì tăng thuế, vì làm như vậy thì nền kinh tế sẽ ít bị thiệt hại hơn, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ và những người đang đi tìm việc làm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG