Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama dự lễ cầu nguyện nhậm chức


Tổng thống Barrack Obama và nhu nhân Michelle Obama, Phó Tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill Biden dự thánh lễ tại Thánh đường Washington National Cathedral, 22/1/13
Tổng thống Barrack Obama và nhu nhân Michelle Obama, Phó Tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill Biden dự thánh lễ tại Thánh đường Washington National Cathedral, 22/1/13
Một ngày sau lễ tuyên thệ nhậm chức và khiêu vũ với đệ nhất phu nhân Michell Obama vào buổi tối, Tổng thống Barack Obama hôm thứ Ba tham dự một buổi cầu nguyện với nhiều hệ phái khác nhau tại Nhà thờ Quốc gia Washington.

Tổng thống Obama, phó Tổng thống Joe Biden và các khách mời khác được chào đón bằng một màn đồng ca của Ban Thánh nhạc các em thiếu nhi thuộc Hội Nghệ thuật Trình diễn, và lễ cầu nguyện do các nhà lãnh đạo tôn giáo thuộc các hệ phái và tín ngưỡng khác nhau hướng dẫn.

Buổi lễ gồm có phần cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo trong nước và các giới chức cao cấp.

Trong bài giảng, Mục Sư Adam Hamilton thuộc Hội thánh Giám lý Hiệp nhất ở Leawood, Kansas, thúc đẩy Tổng thống Obama “hướng dẫn chúng ta trở thành một dân tộc nhân ái.”

Nhà thờ Quốc gia Washington National Cathedral có từ 106 năm năm nay thuộc Hội Thánh Tân Giáo từ lâu vẫn tổ chức những buổi lễ cầu nguyện nhậm chức Tổng thống. Trước đây trong tháng, hội thánh này cho biết sẽ bắt đầu làm lễ cưới cho những cặp đồng tính luyến ái phối hợp các lễ kết hôn dân sự theo luật địa phương với sự ban phước của hội thánh.

Tổng thống Barack Obama đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai trong một buổi lễ được tổ chức hôm thứ Hai tại thềm trụ sở Quốc hội, nơi ông phát biểu trước một đám đông nửa triệu người ủng hộ là ông sẽ theo đuổi một lịch trình cấp tiến trong nhiệm kỳ hai.

Trong khi bài diễn văn nhậm chức của Tổng thống chú trọng vào sự đoàn kết - một chủ đề thông thường của những bài diễn văn như vậy - ông cũng hứa đặt trọng tâm nhiệm kỳ thứ hai trên các vấn đề nhiều người Mỹ cấp tiến theo đuổi, gồm có khí hậu biến đổi, quyền của những người đồng tính luyến ái và cải tổ di trú.

VOA Express

XS
SM
MD
LG