Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama đi vận động cho bà Clinton


Tổng thống Barack Obama tại buổi vận động tranh cử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tại thành phố Charlotte, bang North Carolina, Mỹ, ngày 5/7/2016.
Tổng thống Barack Obama tại buổi vận động tranh cử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tại thành phố Charlotte, bang North Carolina, Mỹ, ngày 5/7/2016.

Tổng thống Barack Obama và người từng là đối thủ của ông, bà Hillary Clinton, đã cùng nhau xuất hiện tại một cuộc mít tinh trong lúc bà Clinton ra sức giành phần thắng trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc. Các nhà quan sát cho rằng Tổng thống Obama đang tìm cách để bảo đảm là những chính sách của ông sẽ tiếp tục được thực thi sau khi ông rời khỏi chức vụ. Thông tín viên Richard Green của đài VOA tường trình chi tiết.

Hôm thứ Ba, tại một cuộc mít tinh đông người ở thành phố Charlotte, tiểu bang North Carolina, Tổng thống Obama đã đứng bên cạnh bà Clinton và dùng những lời lẽ hùng hồn để tranh thủ sự ủng hộ cho vị cựu ngoại trưởng của ông.

"Các bạn sẽ có một chọn lựa rõ ràng giữa hai tầm nhìn hoàn toàn khác nhau về tương lai của nước Mỹ. Đây không phải là một sự lựa chọn giữa cánh tả với cánh hữu hay giữa đảng Dân chủ với đảng Cộng hòa. Đây là một sự lựa chọn giữa một bên là bám víu vào một quá khứ trong trí tưởng tượng và bên kia là hướng tới tương lai. Việc này liên hệ tới vấn đề là phải chăng chúng ta sẽ có một nước Mỹ phục vụ cho tất cả mọi người hay chỉ phục vụ cho một vài người".

Tổng thống Obama và cựu Ngoại trưởng Clinton đã đọc những bài diễn văn trong đó họ nói tới những chính sách và tầm nhìn rất giống nhau cho tương lai của đất nước.

Bà Clinton phát biểu như sau:

"Chúng ta sẽ tiến tới dựa trên tầm nhìn cho nước Mỹ mà Tổng thống Obama đã không ngừng cổ xúy. Một tầm nhìn cho một tương lai mà trong đó chúng ta sẽ đoàn kết với nhau để làm những việc vĩ đại, bất kể là về phe Cộng hòa hay về phe Dân chủ".

Tổng thống Obama đang có tỉ lệ tán thưởng ở mức cao và sự ủng hộ của ông sẽ mang lại cho bà Clinton một đà tiến mà bà đang cần vào lúc này.

Cuộc vận động tranh cử của bà Clinton đã bị một làn mây mù che phủ vì vụ tai tiếng liên quan tới việc bà đã sử dụng máy chủ email riêng tư khi còn làm ngoại trưởng. Ngoài ra, hầu hết các cuộc thăm dò ý kiến đều cho thấy bà tiếp tục có tỉ lệ không tán thành ở mức khá cao.

VOA Express

XS
SM
MD
LG