Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ kêu gọi thế giới tiếp tục đoàn kết ủng hộ Ukraine


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy họp báo cùng với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Tòa Bạch Ốc ở Washington, ngày 21/12/2022.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy họp báo cùng với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Tòa Bạch Ốc ở Washington, ngày 21/12/2022.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 21/12 đứng bên cạnh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy tại Tòa Bạch Ốc, thúc giục người dân Mỹ và thế giới tiếp tục ủng hộ Kyiv trong năm 2023.

Tổng thống Ukraine đặt chân tới Mỹ trưa cùng ngày, trong chuyến xuất ngoại đầu tiên của ông kể từ khi Nga xua quân xâm lược Ukraine hôm 24/2.

Mỹ đã gửi khoảng 50 tỷ đô la hỗ trợ Kyiv trong lúc cuộc xung đột lớn nhất châu Âu kể từ Thế chiến Thứ hai đang kéo dài với hàng chục ngàn người chết, hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa và các thành phố bị nghiền nát thành những đống đổ nát.

Một số đảng viên Cộng hòa, phe sẽ nắm quyền kiểm soát Hạ viện vào năm sau, đã bày tỏ lo ngại về những phí tổn hỗ trợ cho Ukraine, các nước châu Âu đang gánh chịu những khó khăn năng lượng và kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng.

“Khi chúng ta đang hướng tới năm mới, người Mỹ và thế giới cần phải lắng nghe trực tiếp từ Ngài Tổng thống về cuộc chiến ở Ukraine và sự cần thiết phải chung vai sát cánh qua hết năm 2023,” ông Biden tuyên bố tại cuộc họp báo.

Tổng thống Mỹ nói ông nhận thấy NATO và Liên hiệp châu Âu đoàn kết về vấn đề Ukraine hơn bất cứ vấn đề nào khác.

Trong cuộc hội đàm với ông Biden tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Ukraine đã trao cho ông Biden một huy chương danh dự và bày tỏ lòng biết ơn đối với vai trò của ông Biden trong việc giúp đỡ Ukraine và huy động sự hỗ trợ cho Ukraine.

Sau cuộc họp với Tổng thống Biden, ông Zelenskyy phát biểu trước một cuộc họp chung của cả Hạ viện lẫn Thượng viện Hoa Kỳ.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG