Đường dẫn truy cập

Nổ đường ống khí đốt ở Nga, ba người chết 


Một đường ống dẫn khí đốt của Nga đang được lắp đặt
Một đường ống dẫn khí đốt của Nga đang được lắp đặt

Một vụ nổ đã xé toạc đường ống dẫn khí đốt ở miền trung nước Nga, làm thiệt mạng ba người và làm gián đoạn việc vận chuyển lượng khí đốt vốn đã ít ỏi của Nga vẫn đang chảy đến châu Âu, các quan chức địa phương cho biết hôm 20/12.

Dòng khí đốt đi qua một phần đường ống Urengoi-Pomary-Uzhhorod vốn đưa khí đốt từ Bắc Cực của Nga đến châu Âu qua ngả Ukraine đã bị tạm dừng kể từ 1h50 chiều, giờ địa phương, các quan chức địa phương cho biết trên Telegram.

Oleg Nikolayev, thống đốc Cộng hòa Chuvashia, nói trên đài truyền hình nhà nước rằng ba người thực hiện công việc bảo dưỡng đã chết trong vụ nổ, trong khi một người khác là tài xế ‘đang bị sốc’.

Ông cho biết không rõ khi nào dòng khí đốt qua đường ống sẽ hoạt động trở lại và giới chức đang cố gắng giải quyết vấn đề.

Bộ Tình trạng khẩn cấp khu vực Chuvashia cho biết vụ nổ đã xé toạc đường ống vốn đang được bảo trì theo kế hoạch gần làng Kalinino, cách thành phố Kazan ven sông Volga khoảng 150 km về phía tây. Cơ quan này cho biết ngọn lửa khí đốt từ vụ nổ đã được dập tắt.

Đường ống này, được xây dựng vào những năm 1980, đi vào lãnh thổ Ukraine qua điểm đặt đồng hồ đo Sudzha, hiện là tuyến đường chính để đưa khí đốt Nga đến châu Âu.

Giá khí đốt của châu Âu đã vọt lên trong năm nay sau khi Nga cắt giảm xuất khẩu khí đốt qua đường ống dẫn chính vào Đức, chỉ còn để lại các đường ống qua ngả Ukraine để vận chuyển khí đốt của Nga cho người tiêu dùng châu Âu.

Trụ sở chính của hãng sản khí đốt thuộc sở hữu nhà nước Gazprom và chi nhánh địa phương của Gazprom đã không phản hồi ngay lập tức các câu hỏi của Reuters.

Gazprom trước đó cho biết họ dự kiến sẽ bơm 43 triệu mét khối khí đốt đến châu Âu qua ngả Ukraine qua điểm Sudzha trong 24 giờ tới, với lượng khí đốt bằng mức của những ngày gần đây.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG