Đường dẫn truy cập

Tổng thống lâm thời Ukraina có quan hệ mật thiết với bà Tymoshenko


Ông Oleksandr Turchynov, 49 tuổi, được Quốc hội Ukraina chọn làm tổng thống lâm thời, sau khi lật đổ Tổng Thống Ukraina Viktor Yanukovych.
Ông Oleksandr Turchynov, 49 tuổi, được Quốc hội Ukraina chọn làm tổng thống lâm thời, sau khi lật đổ Tổng Thống Ukraina Viktor Yanukovych.
Nhân vật được quốc hội Ukraina chọn làm Tổng Thống lâm thời có quan hệ mật thiết với cựu Thủ Tướng Ukraina Yulia Tymoshenko, và sự nghiệp chính trị 20 năm của ông bao gồm các chức vụ ngắn hạn khi ông được giao chức vụ Thủ Tướng lâm thời, và điều hành cơ quan an ninh nội địa.

Hôm qua, Quốc hội Ukraina chọn ông Oleksandr Turchynov, 49 tuổi làm tổng thống lâm thời, sau khi lật đổ Tổng Thống Ukraina Viktor Yanukovych.

Ông Turchynov là Phó lãnh tụ Đảng Tổ Quốc của bà Tymoshenko, và đã làm Phó Thủ Tướng cho bà từ năm 2007 đến năm 2010. Khi bà Tymoshenko mất chức, ông Turchynov giữ chức Thủ Tướng lâm thời được một tuần lễ trước khi chính phủ mới được thành lập.

Ông Turchynov được bầu vào quốc hội lần đầu vào năm 1998, và năm 2008, ông ra tranh chức Đô trưởng Kyiv, thủ đô của Ukraina.

Ông thất bại trong cuộc chạy đua đó, nhưng vẫn về trước cựu vô địch quyền anh Vitali Klitschko, người sau này trở thành thủ lãnh đối lập.

Trong đời tư, ông Turchynov là một tác giả, và từng làm mục sư của giáo hội Tin Lành. Quyển tiểu thuyết Illusion of Fear- tạm dịch là Ảo tưởng của sự Sợ hãi - xuất bản năm 2005, đã được làm thành phim và được Ukraina chọn để dự Giải điện ảnh OSCAR, thể loại phim nước ngoài hay nhất, nhưng đã không lọt vào danh sách 5 phim được đề cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG