Đường dẫn truy cập

Tòa án EU ra lệnh rút tên nhóm Hamas khỏi danh sách khủng bố


Những người ủng hộ nhóm Hamas kỷ niệm 27 năm thành lập nhóm chủ chiến này, Gaza, 12/12/14
Những người ủng hộ nhóm Hamas kỷ niệm 27 năm thành lập nhóm chủ chiến này, Gaza, 12/12/14

Một tòa án ở Âu châu ra phán quyết rút tên nhóm chủ chiến Hamas của người Palestine ra khỏi danh sách các nhóm được xem là khủng bố của Liên hiệp Âu châu.

Tòa án chung của Liên hiệp Âu châu hôm thứ Tư nói rằng Liên hiệp châu Âu đã đưa tên Hamas một cách không đúng vào danh sách căn cứ trên các thông tin của truyền thông và Internet.

Một lệnh của Liên hiệp Âu châu năm 2001 cũng đưa 12 nhóm và 29 cá nhân vào danh sách, nhưng nói rằng các nhóm và cá nhân bị xem là khủng bố căn cứ trên “những hành động được điều tra xem xét và xác nhận bằng các quyết định của giới hữu trách có thẩm quyền.”

Phán quyết hôm thứ Tư mở ngỏ cho phúc thẩm.

Tòa này nói rằng các tài sản bị phong tỏa từ hậu quả của nhóm Hamas bị đưa tên vào danh sách khủng bố sẽ vẫn được giữ nguyên như vậy trong ba tháng cho đến khi tiến trình phúc thẩm xong. Quyết định này được đưa ra để đảm bảo là lệnh phong tỏa tài sản vẫn còn hiệu lực nếu trong trường hợp lệnh này được quyết định lại.

Tòa án cũng nhấn mạnh trong một thông cáo rằng phán quyết là một thủ tục và “không bao hàm bất cứ đánh giá sâu rộng nào” về việc liệu Hamas có thực hiện những hành động được định nghĩa là một nhóm khủng bố hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG