Đường dẫn truy cập

Treo giải thưởng cho ai ‘bẻ’ khóa thành công iPhone 5S


iPhone 5S (trái) và iPhone 5C
iPhone 5S (trái) và iPhone 5C
Ðiện thoại iPhone 5S mới của Apple sẽ được tung ra thị trường vào thứ Sáu này với chức năng quét dấu vân tay, và đang có màn rao thưởng cho người đầu tiên bẻ được khóa sinh trắc học này.

Hai nhà nghiên cứu về an ninh mạng Nick Depetrillo và Robert David Graham đã khai trương một website có tên là istouchidhackedyet.com gộp phần thưởng của nhiều người để trao cho ai có thể xâm nhập vào thiết bị đọc dấu vân tay.

Thiết bị này được sử dụng để khóa và mở khóa điện thoại, chứ không dùng đến mã số hay mật khẩu.

Người nào bẻ khóa thành công phải quay video chứng minh họ có thể lấy được dấu vân tay trên bề mặt bất kỳ màn hình nào, sao chép lại, và sử dụng nó để mở khóa điện thoại iPhone 5S của người sở hữu.

Ông Graham nói với website chuyên về công nghệ kinh doanh ZDNet rằng thiết bị đọc dấu vân tay của iPhone 5S là một cải tiến so với những hệ thống trước đó.

Ông và ông Depetrillo rao thưởng là vì họ tin rằng xâm nhập vào thiết bị này khó hơn so với suy nghĩ của hầu hết mọi người.

Website treo giải thưởng cộng gộp cho bất cứ ai muốn tham gia.

Ðến trưa này thứ Năm đã có 50 người rao thưởng với tổng trị giá là 3.000 đô la, cùng nhiều hiện vật và rượu.

Hệ thống bảo mật của Apple sử dụng máy quét điện dung, chứ không phải là một thiết bị quang học, để chụp và ghi lại dấu vân tay, sau đó được mã hóa và gửi đến bộ vi xử lý cũng được mã hóa của Apple.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG