Đường dẫn truy cập

Tin nói Trung Quốc bác đề nghị của Mỹ về các chính sách thương mại-đầu tư APEC


Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai.
Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai.

Trung Quốc bác bỏ đề nghị của Hoa Kỳ dành cho các thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương nhằm kết hợp tính bền vững và tính toàn diện vào các chính sách thương mại và đầu tư của họ, một nguồn tin được thuyết trình về các cuộc đàm phán cho biết ngày 15/11.

Nguồn tin nói các cuộc thảo luận về vấn đề này đang tiếp tục diễn ra tại hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco nhằm cố gắng tìm ra ngôn ngữ mà 21 quốc gia thành viên của nhóm có thể nhất trí.

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai phát biểu tại một cuộc họp toàn thể tập trung vào thương mại rằng bà hy vọng đề nghị mà chính quyền Biden gọi là “Các nguyên tắc San Francisco về tích hợp tính toàn diện và bền vững vào chính sách thương mại và đầu tư” vẫn có thể được hoàn thiện.

Bà Tai nói nỗ lực do Hoa Kỳ dẫn đầu đã “được hỗ trợ bởi tất cả các nền kinh tế ngoại trừ một nền kinh tế và do đó, không rõ liệu APEC có thực hiện được nhiệm vụ đó hay không. Tuy nhiên, tôi vẫn lạc quan rằng các nền kinh tế sẽ sớm hoàn tất Các nguyên tắc San Francisco.”

Không có nhiều thông tin chi tiết về đề nghị của Hoa Kỳ, nhưng chính quyền Biden đang thúc đẩy ý tưởng rằng các nền kinh tế APEC tăng cơ hội cho nhiều người hơn, đặc biệt là những nhóm dân cư có hoàn cảnh bất lợi và đưa các mục tiêu năng lượng sạch và giảm thiểu phát thải carbon vào các chính sách phát triển, tăng trưởng và thương mại của họ.

Bà Tai đang tìm cách đàm phán một thỏa thuận thép sạch với Liên hiệp châu Âu nhằm gây bất lợi cho các nhà sản xuất thép Trung Quốc do lượng khí thải carbon cao hơn của họ.

Tin tức về sự phản đối của Trung Quốc tại hội nghị thượng đỉnh APEC được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau ở phía nam San Francisco để đàm phán cấp cao nhằm giảm bớt va chạm giữa các siêu cường về xung đột quân sự, buôn bán ma túy và trí tuệ nhân tạo.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG