Đường dẫn truy cập

Tin nói Mỹ-Trung đang nỗ lực đạt thỏa thuận thương mại


Ông Trump và phu nhân lên chuyên cơ đi Argentina dự Thượng đỉnh G-20
Ông Trump và phu nhân lên chuyên cơ đi Argentina dự Thượng đỉnh G-20

Mỹ và Trung Quốc đang tìm kiếm một thỏa thuận thương mại mà theo đó Washington sẽ hoãn lại việc áp thêm thuế quan cho đến mùa xuân năm 2019 để đổi lấy các cuộc đàm phán mới tập trung vào ‘những thay đổi lớn trong chính sách kinh tế của Trung Quốc’, Reuters dẫn tin Wall Street Journal hôm 29/11 cho biết.

Nguồn tin của Wall Street Journal trích lời các quan chức giấu tên của cả hai nước cho biết hiện chưa rõ cuộc gặp vào cuối tuần này giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Buenos Aires có đem lại thỏa thuận gì hay không.

Tờ báo này nói rằng các cuộc đàm phán mới có thể sẽ tập trung vào ‘kiến trúc’ thương mại – một thuật ngữ rộng có thể bao hàm nhiều vấn đề mà Washington muốn Bắc Kinh giải quyết, trong đó có bảo vệ sở hữu trí tuệ, cưỡng ép chuyển giao công nghệ, trợ cấp cho các doanh nghiệp nhà nước và gián điệp mạng.

Ông Trump né tránh câu hỏi liệu ông có muốn đạt được thỏa thuận với Trung Quốc hay không khi ông rời Nhà Trắng hôm 27/11 để lên đường dự thượng đỉnh G-20 ở Argentina.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta đang tiến rất gần tới việc đạt được điều gì đó với Trung Quốc nhưng tôi không biết tôi có muốn làm hay không,” ông Trump nói.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG