Đường dẫn truy cập

Ông Trump sẽ gặp song phương các lãnh đạo Trung, Nga tại G-20


Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có một nghị trình bận rộn ở G-20
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có một nghị trình bận rộn ở G-20

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có một lịch trình bận rộn bao gồm các cuộc gặp song phương ở Buenos Aires trong tuần này bên lề cuộc gặp thượng đỉnh G-20 các nhà lãnh đạo thế giới, Nhà Trắng cho biết hôm 27/11.

Các cuộc thảo luận của ông Trump bên lề hội nghị sẽ là trọng tâm chính của Nhà Trắng tại hội nghị đa phương này. Hiện chưa rõ liệu quan chức các nước có thể đạt được đồng thuận về một bản thông cáo chung cuối cùng cho hội nghị hay không.

Cuộc gặp thu hút sự chú ý nhất của ông Trump sẽ diễn ra vào cuối cuộc gặp thượng đỉnh khi ông có một gặp rất được chờ đợi với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình – cuộc gặp đầu tiên giữa hai ông kể từ khi hai nước này áp thuế quan vào hàng xuất khẩu của nhau.

Một cuộc gặp khác cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ của ông Trump là cuộc gặp song phương với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Hai nhà lãnh đạo sẽ bàn thảo các vấn đề an ninh, kiểm soát vũ khí và các vấn đề ở Trung Đông và Ukraine, cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump John Bolton nói với các phóng viên.

Ông Trump dự kiến cũng có các cuộc gặp bên lề với lãnh đạo các nước Argentina, Đức, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cũng sẽ gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, và sau đó hai nhà lãnh đạo sẽ cùng gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, ông Bolton nói.

Tuy nhiên, ông Bolton cũng cho biết rằng ông Trump không có kế hoạch gặp Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed bin Salman, người mà CIA tin rằng đã ra lệnh sát hại nhà báo Jamal Khashoggi. Ông Trump đã cam kết vẫn là một đối tác trung thành của Ả Rập Xê-út.

VOA Express

XS
SM
MD
LG