Đường dẫn truy cập

Tin cập nhật về đại dịch corona


Các ngôi mộ mới trong đại dịch corona tại một nghĩa trang ở Jakarta, Indonesia.
Các ngôi mộ mới trong đại dịch corona tại một nghĩa trang ở Jakarta, Indonesia.

Anh: Số người chết trong một ngày lên cao kỷ lục

Anh ghi nhận số tử vong thường nhật cao kỷ lục kể từ khi virus corona bùng phát tại nước này: 786 người chết trong vòng một ngày.

Thống kê công bố ngày 7/4 cho thấy tính tới 5 giờ chiều ngày hôm trước, Anh có cả thảy 6.159 người chết vì virus corona và tới ngày 7/4 cả nước có 55.242 người bị nhiễm bệnh.

Tây Ban Nha gần 140 ngàn người chết

Tỷ lệ tử vong vì virus corona hôm 7/4 tăng lần đầu tiên trong 5 ngày, với 743 người chết trong đêm, nhưng vẫn có nhiều hy vọng là tình trạng phong toả toàn quốc có thể sớm được nới lỏng.

Tổng số người chết ở Tây Ban Nha vì virus corona hiện lên đến 13.798 người, đứng hàng thứ hai trên thế giới sau Ý.

Pháp: Nước thứ tư có trên 10 ngàn người chết

Pháp ngày 7/4 chính thức loan báo có trên 10.000 ca tử vong vì virus corona, trở thành nước thứ tư trên thế giới vượt ngưỡng này, sau Italy, Tây Ban Nha và Mỹ.

Giới hữu trách cho hay đại dịch vẫn đang lan rộng ở Pháp, nơi đang bước vào tuần thứ tư phong toả toàn quốc để hạn chế lây nhiễm.

Italy, nơi có 17.127 người thiệt mạng vì virus corona và là quốc gia có số tử vong cao nhất thế giới trong đại dịch này, báo cáo ngày 7/4 là ngày thứ tư liên tiếp số người phải vào khu chăm sóc đặc biệt giảm.

Mỹ khởi sự ‘tuần lễ chết chóc nhiều nhất’

Trong 24 giờ đồng hồ, Mỹ có hơn 1.200 người chết vì virus corona, khởi sự tuần lễ mà các giới chức dự báo có thể là ‘tuần lễ chết chóc nhiều nhất’ trong đại dịch COVID-19, nâng tổng số tử vong tại Mỹ lên hơn 11.000 người tính tới 7/4.

Về số ca nhiễm, tiểu bang New York của Mỹ hôm 7/4 đã vượt qua Italy, báo cáo tổng số ca nhiễm cao hàng thứ nhì trên thế giới, chỉ sau Tây Ban Nha, theo Reuters.

New York hiện có 138.836 người bị nhiễm virus corona. Italy có 135.586 ca. Tây Ban Nha có nhiều người nhiễm nhất, 140.510.

Bang New York ngày 7/4 cũng báo cáo là ngày ‘thương vong nhất’ vì virus corona, với 731 người tử vong, nâng tổng số người chết trong bang lên thành 5.489 người.

Tổng cộng, Mỹ xác nhận có 380.000 người nhiễm, 11.800 người chết vì COVID-19.

Người thất nghiệp Mỹ sắp nhận trợ cấp

Người Mỹ bị mất việc làm vì dịch corona sẽ bắt đầu nhận phúc lợi thất nghiệp sớm nhất là trong tuần này trong lúc các tiểu bang triển khai hàng trăm triệu đô la viện trợ từ liên bang.

Quốc hội Mỹ đã chấp thuận khoản chi trả thêm 600 đô la mỗi tuần cho người thất nghiệp trong phạm vi gói cứu nguy kinh tế 2,3 ngàn tỷ đô la mà Tổng thống Donald Trump ký hôm 27/3. Trợ cấp này cũng phát cho những người làm việc bán thời gian và làm việc tự do, vốn trước đây không đủ tiêu chuẩn để lãnh.

Quyền Bộ trưởng Hải quân từ chức sau khi cách chức Hạm trưởng tàu Roosevelt

Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ, Thomas Modly, ngày 7/4 đệ đơn từ chức. Trước đó, ông Modly đã có bài phát biểu trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt giải thích lý do cách chức Hạm trưởng Brett Crozier sau khi ông Crozier gửi thư tới hàng chục người để cầu cứu về tình trạng lây lan virus corona trên tàu và bức thư đã bị rò rỉ ra truyền thông.

Thư từ chức của ông Modly gửi tới Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, nhưng chưa biết có được chấp thuận hay không, theo CNN và Politico.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG