Đường dẫn truy cập

Tìm thấy 53 thi thể trong tai nạn máy bay ở Indonesia


Thân nhân các hành khách trên chuyến bay 267 của hãng Trigana nói chuyện với quan chức chính phủ tại sân bay Sentani ở Jayapura, tỉnh Papua, Indonesia, ngày 17/8/2015.
Thân nhân các hành khách trên chuyến bay 267 của hãng Trigana nói chuyện với quan chức chính phủ tại sân bay Sentani ở Jayapura, tỉnh Papua, Indonesia, ngày 17/8/2015.

Giới hữu trách Indonesia hôm nay loan báo không có người nào sống sót trong tai nạn máy bay hôm chủ nhật tại miền Đông nước này.

Hôm nay, các toán tìm kiếm đặt chân tới địa điểm xảy ra tai nạn trong tỉnh Papua sau khi bị trì hoãn vì địa thế hiểm trở. Họ báo cáo chiếc phi cơ ‘hoàn toàn bị phá hủy’.

Các giới chức cho biết các đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 53 trong số 54 người có mặt trên chuyến bay 267 của hãng Trigana khi máy bay này bị nạn không lâu trước giờ dự trù đáp cánh xuống Oksibil.

Ngoài hành khách và phi hành đoàn, phi cơ này còn chở theo gần 470 ngàn công quỹ để phân phát cho các hộ gia đình nghèo.

Phát biểu sau tai nạn này, Tổng thống Joko "Jokowi" Widodo cho báo giới biết ông đã chỉ đạo Bộ Vận tải cải thiện an toàn hàng không để tránh các trường hợp tương tự trong tương lai.

Ngành hàng không của Indonesia bị tai tiếng bởi một số tai nạn lớn gần đây, bao gồm tai nạn hồi tháng 12 của AirAsia khiến 162 người chết. Đảo quốc Thái Bình Dương này là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất ở Châu Á, nhưng đang chật vật tuyển mộ đủ số phi công, thợ máy, và nhân viên điều khiển không lưu tay nghề cao để đảm bảo an toàn.

Hãng hàng không Trigana bị 14 vụ tai nạn lớn kể từ khi bắt đầu hoạt động hồi năm 1991, và có tên trong danh sách các hãng hàng không của Indonesia bị cấm bay vào không phận của Liên hiệp Châu Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG