Đường dẫn truy cập

Rớt máy bay quân sự ở Afghanistan, ít nhất 17 người chết


Bản đồ tỉnh Zabul ở Afghanistan.
Bản đồ tỉnh Zabul ở Afghanistan.

Các giới chức Afghanistan nói một máy bay trực thăng quân sự đã rớt xuống miền Nam nước này, làm thiệt mạng 17 binh sĩ.

Chiếc trực thăng M-17 do Nga chế tạo bị rơi hôm nay tại quận Shinkay thuộc tỉnh Zabul, theo các giới chức địa phương.

Bộ Quốc phòng Afghanistan nói rằng tai nạn xảy ra vì trục trặc kỹ thuật. Các giới chức khác nhấn mạnh rằng vụ việc này còn đang trong vòng điều tra.

Phe Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ này, mặc dù tuyên bố đó có nhiều nghi vấn bởi vì hiếm khi xảy ra chuyện các phần tử nổi dậy bắn hạ một phi cơ quân sự.

Vài giờ đồng hồ trước đó, một vụ đánh bom tự sát sử dụng xe tải gài bom ở miền Nam Kabul đã giết chết ít nhất 6 người. Đây là vụ tấn công lớn đầu tiên của phe Taliban sau khi tin về cái chết của lãnh tụ lâu năm của Taliban Mohammed Omar, được xác nhận.

Ít nhất 3 cảnh sát và 3 thường dân bị giết chết trong vụ nổ lớn vào sáng sớm hôm nay ở Puli Alam, thủ phủ của tỉnh Logar, theo các giới chức địa phương. Tin còn cho biết hàng chục người khác bị thương trong vụ nổ này.

Phe Taliban đã phổ biến một thông báo trong đó họ nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Những sự chia rẽ trong nội bộ phe nổi dậy Taliban đã tăng mạnh sau khi có tin tiết lộ rằng sáng lập viên của tổ chức Taliban là Mullah Omar đã qua đời cách đây 2 năm. Từ lâu đã có tin đồn về cái chết của ông Omar, nhưng mãi tới giờ tin này mới được cả nhà chức trách Afghanistan lẫn phe Taliban xác nhận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG