Đường dẫn truy cập

Tiết lộ của Snowden làm tổn hại Hoa Kỳ


Những tiết lộ của Edward Snowden đã làm tổn hại tới Hoa Kỳ, khả năng tình báo của họ và hoạt động ngoại giao của họ.
Những tiết lộ của Edward Snowden đã làm tổn hại tới Hoa Kỳ, khả năng tình báo của họ và hoạt động ngoại giao của họ.
Tổng thống Obama nói rằng, những tiết lộ của Cơ quan An ninh Quốc gia qua vụ rò rỉ thông tin của cựu nhân viên khế ước của cơ quan này, Edward Snowden, đã làm tổn hại tới Hoa Kỳ, khả năng tình báo của họ và hoạt động ngoại giao của họ.

Mặc dầu ông Obama thừa nhận rằng cuộc tranh luận liên quan tới hoạt động theo dõi của Hoa Kỳ là một cuộc tranh luận quan trọng mà Hoa Kỳ cần phải có, nhưng ông nói rằng ông nghĩ có một cách để có cuộc trò chuyện mà không gây tổn hại.

Tổng thống nói rằng, các vụ rò rỉ này đã dẫn tới cái nhìn “bị bóp méo” khá nhiều. Ông nói rằng đối với tất cả những người bình thường thì Hoa Kỳ là một quốc gia tôn trọng đường lối pháp trị và quan tâm sâu sắc về đời tư cũng như tự do công dân; nhưng, ông nói rằng, vụ phơi bày này đã cho phép các quốc gia khác thật sự làm những thứ mà Snowden nói là anh lo ngại như theo dõi các công dân của chính nước họ, nhắm vào những người bất đồng chính kiến và đàn áp báo chí, để ngồi bên lề và hành động như Hoa Kỳ là một nước với nhiều vấn đề.

VOA Express

XS
SM
MD
LG