Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Anh nhắn với Trung Quốc: Chúng tôi tin vào luật biển quốc tế


Tàu sân bay chỉ huy HMS Queen Elizabeth của Anh đậu tại Căn cứ Hải quân Portsmouth, miền nam nước Anh.
Tàu sân bay chỉ huy HMS Queen Elizabeth của Anh đậu tại Căn cứ Hải quân Portsmouth, miền nam nước Anh.

Cuộc điều động đầu tiên đưa tàu sân bay chỉ huy HMS Queen Elizabeth của Anh đến châu Á sẽ cho các nước như Trung Quốc thấy rằng Anh tin vào luật biển quốc tế, Thủ tướng Anh, Boris Johnson, tuyên bố ngày 21/5.

Ông Johnson cho hay Nhóm Tàu sân bay Tấn công sẽ giao tiếp với hơn 40 nước trong chuyến hải hành xuyên qua Địa Trung Hải, Ấn Độ Dương và Biển Đông đến Nhật Bản và điều này sẽ phản ánh các giá trị cũng như khả năng quân sự của Anh.

“Một trong những việc chúng tôi sẽ làm rõ ràng là cho các bạn bè của chúng tôi tại Trung Quốc thấy rằng chúng tôi tin vào luật biển quốc tế, trong tinh thần tự tin chứ không phải đối đầu, chúng tôi sẽ rõ ràng ở điểm này,” Thủ tướng Anh phát biểu với báo chí trên tàu sân bay này tại Căn cứ Hải quân Portsmouth, miền nam nước Anh.

“Chúng tôi không muốn đối kháng với bất cứ ai, nhưng chúng tôi nghĩ nước Anh đóng một vai trò rất quan trọng, với bạn bè và đối tác, Mỹ, Hà Lan, Úc, Ấn Độ và nhiều nước khác trong việc gìn giữ pháp quyền và hệ thống dựa trên luật lệ quốc tế mà tất cả chúng ta đều dựa vào.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG