Đường dẫn truy cập

TT Phúc muốn Samsung biến VN thành ‘cứ điểm chiến lược lớn nhất toàn cầu’


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-young tại Hà Nội ngày 30/10/2018.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-young tại Hà Nội ngày 30/10/2018.

Trong buổi tiếp Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung chiều 30/10, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tập đoàn công nghệ tiếp tục mở rộng đầu tư, hỗ trợ xây dựng chính phủ điện tử và biến Việt Nam trở thành “cứ điểm chiến lược lớn nhất toàn cầu”.

Tờ Yonhap cho biết Phó Chủ tịch Lee Jae-yong, người cầm quyền trên thực tế của tập đoàn Samsung, hứa sẽ mở rộng hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

“Samsung đã đầu tư ở nhiều quốc gia, nhưng không có nhiều quốc gia lắng nghe, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp mạnh mẽ như Việt Nam”, báo điện tử của Chính phủ Việt Nam dẫn lời ông Lee nói với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trong cuộc gặp, người đứng đầu chính phủ Việt Nam đề nghị Samsung mở rộng phạm vi, đầu tư vào các lĩnh vực như nghiên cứu, phát triển cơ sở hạ tầng, năng lượng… và hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Samsung đầu tư thành công.

Ông Phúc cũng đề nghị tập đoàn hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng chính phủ điện tử, như đã từng giúp chính phủ Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Samsung nói sau khi về nước, ông sẽ họp với các giám đốc điều hành Samsung để xem xét xem có thể đầu tư vào lĩnh vực nào khác.

Ông Lee Jae-yong là con trai duy nhất của Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee. Người thừa kế tập đoàn này vừa được phóng thích hồi tháng 2 sau gần một năm ngồi tù do bị cáo buộc liên quan đến vụ bê bối chính trị đã khiến cựu Tổng thống Park Geun- hye bị phế truất. Đây là chuyến đi nước ngoài thứ 7 của ông kể từ sau khi ra tù, theo Yonhap.

Cha ông, ông Lee Kun-hee, đã phải nhập viện kể từ tháng 5 năm 2014 nên không thể đảm nhiệm công việc điều hành tập đoàn.

Tin cho hay chuyến đi của ông Lee Jae-young đến Việt Nam nhằm mục đích xem xét chiến lược kinh doanh của Samsung về điện thoại thông minh, lĩnh vực mà tập đoàn này đang đối mặt với những thách thức gần đây vì sự cạnh tranh của các đối thủ Trung Quốc.

Samsung có tổng vốn đầu tư tại Việt Nam hơn 17 tỷ đôla, xuất khẩu hơn 54 tỷ đôla và tạo công ăn việc làm cho hơn 160.000 người.

VOA Express

XS
SM
MD
LG