Đường dẫn truy cập

Thủ môn Tim Howard đoạt Giải cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong năm của Mỹ


Thủ môn Tim Howard cản pha ghi bàn của Kevin Mirallas của đội Bỉ trong trận đấu vòng 16 đội ở World Cup 2014, ngày 1 tháng 7, 2014.
Thủ môn Tim Howard cản pha ghi bàn của Kevin Mirallas của đội Bỉ trong trận đấu vòng 16 đội ở World Cup 2014, ngày 1 tháng 7, 2014.

Đa số người có quan tâm đến bóng đá Mỹ đều đoán được rằng thủ môn đã “tả xung, hữu đột” để bảo vệ khung thành của đội tuyển Mỹ tại World Cup ở Brazil hồi mùa hè vừa qua hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Mỹ năm 2014.

Thủ môn Tim Howard nhận được 64% phiếu bình chọn theo kết quả được công bố hôm thứ Năm. Đồng đội của anh là Jermaine Jones đứng thứ nhì, với 19% phiếu bình chọn.

“Một vinh dự,” Howard nói với đài truyền hình ESPN. “Thật là đặc biệt khi có tên mình trong số những cầu thủ xuất sắc.”

Howard thu hút được sự chú ý của cả thế giới khi thủ môn này đã “lăn xả” bảo vệ khung thành đội Mỹ trong trận đấu với Bỉ tại vòng 16 đội ở World Cup vào ngày 1 tháng 7. Howard truy cản được 15 pha “công phá,” để giữa nguyên mành lưới suốt 90 phút chính của trận đấu, nhưng sang hai hiệp phụ, đội Mỹ đã thúc thủ 2-1.

Thủ môn Howard nói: “Rất khó có thể chọn ra được đâu là thời điểm tuyệt vời nhất, như qúy vị có thể hình dung, vì đó là cả một cuộc hành trình dài một tháng rưỡi của cả đội, từ lúc tập trung luyện tập cho đến khi xuống Brazil tranh tài. Nếu có thể chọn ra một thời điểm, thì tôi có thể nói năm 2014 thật là đặc biệt với tôi.”

Howard phản ánh sự phát triển của bóng đá Mỹ trên sân cỏ quốc tế, và anh công nhận rằng đội Mỹ có được thêm người ủng hộ trên thế giới nhờ vào nỗ lực của các tuyển thủ Mỹ thể hiện tại World Cup vừa rồi.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi là một đội đặc biệt,” Howard nói. “Rõ ràng chúng tôi đã làm cho nhiều người phải trố mắt ngạc nhiên khi đội Mỹ vượt qua được ‘bảng tử thần’. Tôi nghĩ trước đó không có nhiều người đánh giá rằng chúng tôi có thể vượt qua được bảng đấu đó. Những chúng tôi đã quyết tâm chiến đấu, và chúng tôi tôi luôn mang theo tinh thần đó vào mỗi trận đấu.”

Sau World Cup, Howard loan báo anh nghỉ đội tuyển Mỹ một năm. Hôm thứ Năm vừa qua, anh vẫn nói rằng đó là chọn lựa đúng.

“Tôi cảm thấy thoải mái với quyết định đó,” Howard nói. “Với chọn lựa đó, tôi có nhiều thời gian hơn với con cái – và đó là điều tôi cần. Tôi vẫn mong ngày trở lại với đội tuyển. Tôi vẫn còn nhiệt huyết, và muốn được khoác chiếc áo đội tuyển vào. Tất nhiên tôi rất nhớ đội tuyển, nhưng tôi phải sắp xếp những gì tôi cần ưu tiên trước sau của tôi.”

Bên bóng đã nữ của Mỹ, đề cử và bầu chọn nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014 sẽ diễn ra trong tháng 12 sắp tới.

XS
SM
MD
LG