Đường dẫn truy cập

Mỹ: Thời tiết sắp trở lại bình thường sau những ngày giá rét


Thời tiết khắc nghiệt bị cho là đã gây ra cái chết của ít nhất 20 người trên khắp nước Mỹ.
Thời tiết khắc nghiệt bị cho là đã gây ra cái chết của ít nhất 20 người trên khắp nước Mỹ.
Thời tiết rét buốt bất thường tại nhiều nơi ở Hoa Kỳ đang có dấu hiệu sắp chấm dứt, sau nhiều ngày lạnh khắc nghiệt đe dọa tính mạng người dân Mỹ vì nhiệt độ xuống thấp tới mức kỷ lục.

Dự kiến tới ngày thứ Năm tuần này, nhiệt độ tại vùng Trung Tây nước Mỹ sẽ tăng tới mức gần bình thường, và thời tiết tương tự như mùa Xuân sẽ trở lại trước cuối tuần.

Việc chấm dứt thời kỳ giá rét này đã được công nghiệp hàng không hoan nghênh. Các hãng hàng không Mỹ đã phải hủy bỏ hơn 11.000 chuyến bay trong thời gian 4 ngày.

Thời tiết băng giá tương tự như ở Bắc Cực đã gây gián đoạn cho các dịch vụ hỏa xa, và buộc các giới chức đóng cửa hàng ngàn trường học, thời tiết khắc nghiệt cũng bị quy là đã gây ra cái chết của ít nhất 20 người trên khắp nước Mỹ.

Nhiệt độ đã xuống thấp xa, dưới 0 độ C tại các thành phố ở vùng Trung Tây như Chicago và Minneapolis, trải dài tới phía Đông.

Nhiệt độ đã xuống tới âm 10 độ C hôm qua tại thủ đô Washington, New York, Philadelphia và Boston, trong khi gió rét còn làm cho nhiệt độ trên thực tế còn lạnh hơn thế nhiều.

Nước Mỹ run rẩy dưới thời tiết lạnh kỷ lục
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:24 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG