Đường dẫn truy cập

Bão tuyết tiến đến vùng đông bắc Hoa Kỳ


Cảnh tuyết rơi ở Boston, Massachusetts, 17/12/13
Cảnh tuyết rơi ở Boston, Massachusetts, 17/12/13
Một trận bão mùa đông lớn đang hướng tới vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, sau khi hoành hành trong vùng Thượng Trung Tây với gió mạnh, nhiệt độ vùng Bắc Cực và trận tuyết đổ đáng kể đầu tiên vào dịp năm mới.

Những cảnh báo bão tuyết được đưa ra hôm thứ Năm tại nhiều khu vực rộng lớn vùng New England, với Boston dự trù sẽ có khoảng 35 centimet tuyết, do những cơn gió mạnh lên đến 80 kilomet một giờ.

Thống đốc tiểu bang New York, ông Andrew Cuomo, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và ra lệnh cho nhiều xa lộ chính tại Thung Lũng Hudson ở miền trung đóng không cho lưu thông từ nửa đêm tới 5 giờ sáng giờ địa phương hôm thứ Sáu.

Các phi trường trong khắp vùng hủy bỏ hằng trăm chuyến bay và hoạt động thương mại e rằng sẽ chậm vào khoảng sáng sớm thứ Sáu. Một trang Web theo dõi không lưu nói rằng, hơn 1.600 chuyến bay đã bị hủy bỏ tại các phi trường kể từ khi trận bão xảy ra tại vùng Trung Tây hồi đầu tuần này.

Nhiệt đô trong khắp vùng rộng lớn miền Đông Bắc dự trù sẽ xuống âm 20 độ Celsius và sẽ giữ ở mức đó suốt ngày thứ Sáu. Burlington và Vermont sẽ ở nhiệt độ âm 25 độ Celsius cũng như nhiệt độ ở Montreal và Quebec ở phía bắc.

Trong khi đó Vùng Trung Tây phía bắc vẫn ở tình trạng đông lạnh với nhiệt độ xuống thấp tới âm 41 độ Celsius trên các tiểu bang Dakotas, Minesota, Wisconsin, miền bắc Illinois, Iowa và Michigan.

Các chuyên viên dự báo thời tiết đã đo được tới 45 centimet tuyết trên mặt đất ở các vùng ngoại thành phía bắc Chicago kể từ đêm Giao thừa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG