Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục pháo kích Syria


Ngôi nhà nơi 5 thường dân Thổ Nhĩ Kỳ bị thiệt mạng vì đạn pháo từ Syria, ngày 4/10/2012
Ngôi nhà nơi 5 thường dân Thổ Nhĩ Kỳ bị thiệt mạng vì đạn pháo từ Syria, ngày 4/10/2012
Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phản công trước các cuộc tấn công bằng súng cối gây chết người của Syria, bằng các cuộc tấn công trọng pháo sang nước này liên tiếp sang ngày thứ nhì trong khi quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ cứu xét một dự luật cho phép quân đội nước ngoài hoạt động.

Một phụ tá của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ không quan tâm tới việc gây chiến với Syria nhưng sẽ trả đũa khi cần thiết.

Vụ pháo kích hôm nay nhắm vào cùng khu vực lưc lượng Thổ Nhĩ Kỳ cho là nơi phát xuất các vụ bắn súng cối của Syria.

5 thường dân Thổ nhĩ kỳ thiệt mạng hôm qua khi đạn súng cối rơi trung khu cư dân tại Akcakale.

Các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ và Ðài Quan sát Nhân quyền Syria đối lập cho biết các vụ tấn công trả đũa gần thị trấn biên giới Tel Abyad làm thiệt mạng nhiều binh sĩ Syria, nhưng không nói rõ bao nhiêu người.

Dự luật đưa ra trước Quốc Hội Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng Syria đã có những hành động xâm lăng lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp những lời cảnh báo và những sáng kiến ngoại giao.

Dự luật nói nay cần phải hành động mau chóng trước các mối rủi ro và đe dọa thêm nữa.

Thổ Nhĩ Kỳ đã có đạo luật cho phép quân đội can thiệp chống lại lại phiến quân Kurd ly khai có căn cứ ở Iraq.

Bộ trưởng Thông tin Syria Omran Zoabi nói rằng Damascus đang điều tra về nguyên do của vụ tấn công súng cối và cho biết Syria chia buồn với dân chúng Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm qua, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố Ankara hành động phù hợp với luật quốc tế và sẽ không bao giờ không đáp trả điều mà ông gọi là hành động khiêu khích của Syria đối với an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG