Đường dẫn truy cập

Oanh kích của chính phủ Syria làm 21 người chết


Các tòa nhà ở Aleppo bị hư hại vì đạn pháo của lực lượng của chính phủ
Các tòa nhà ở Aleppo bị hư hại vì đạn pháo của lực lượng của chính phủ
Các nhà hoạt động Syria nói máy bay của chính phủ oanh tạc Salqin, một thị trấn miền bắc gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ làm 21 người thiệt mạng, giữa lúc những cuộc giao tranh lớn lan rộng trong thành phố cổ Aleppo, thủ đô thương mại của Syria.

Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh nói con số tử vong trong cuộc oanh kích ngày thứ Hai tại Salqin gồm có 8 trẻ em. Trong một video được các nhà hoạt động ở thị trấn công bố, con số những nạn nhân được thấy chất đầy phía sau một xe tải nhỏ.

Một tổ chức hoạt động khác, Ủy ban Phối hợp Địa phương, nói máy bay chính phủ giết chết 30 người. Không có xác nhận độc lập những thiệt hại vì Syria hạn chế các nhà báo nước ngoài tác nghiệp.

Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói những cuộc giao tranh trên toàn quốc giữa chính phủ và lực lượng nổi dậy hôm thứ Hai làm ít nhất 100 người thiệt mạng, gồm có 18 nhân viên an ninh bị kẹt trong một trận phục kích của phe nổi dậy tại thành phố Homs ở miền trung.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon than phiền về vai trò của chính phủ Syria trong cuộc tranh chấp khi ông gặp Bộ trưởng Ngoại giao Walid al-Moualem của Syria bên lề cuộc họp Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG