Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ nói IS đã bị đánh bật khỏi vùng biên giới Syria


Xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ đóng gần biên giới Syria, ở Karkamis, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 3 tháng 9, 2016.
Xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ đóng gần biên giới Syria, ở Karkamis, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 3 tháng 9, 2016.

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chiến đấu chống lại những kẻ cực đoan Nhà nước Hồi giáo ở biên giới Syria đã đánh bật những chiến binh IS ra khỏi cứ địa cuối cùng còn lại của họ dọc theo dải đất biên giới dài 100 kilômét.

Sự can thiệp quân sự trực tiếp của Thổ Nhĩ Kỳ trong nỗ lực chống IS khởi sự vào cuối tháng trước, khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - đáp lại một vụ thảm sát thường dân ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ - điều động máy bay chiến đấu, xe tăng và pháo để triệt tiêu những mối đe dọa khủng bố ở biên giới.

Hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ hôm Chủ nhật cho biết vùng lãnh thổ biên giới trải dài từ Azaz về hướng đông bắc tới Jarablus đã được giải phóng.

Những tuyên bố này được những nhà quan sát của Đài quan sát Nhân quyền Syria ở Anh xác nhận. Một thông cáo của Đài Quan sát cho biết "IS đã mất liên lạc với thế giới bên ngoài sau khi để mất những làng biên giới còn lại giữa sông Sajur và [làng] Al-Rai."

Các nhà phân tích nói rằng bước tiến của phiến quân trên thực tế đã cắt đứt những tuyến đường bộ chính yếu được sử dụng để cung cấp tân binh nước ngoài, vũ khí và đạn dược cho tổ chức cực đoan này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG