Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ: Kẻ đánh bom Ankara là người Syria


Các chuyên gia pháp y đến gần địa điểm của vụ nổ đêm qua tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 18 tháng 2 năm 2016.
Các chuyên gia pháp y đến gần địa điểm của vụ nổ đêm qua tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 18 tháng 2 năm 2016.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu loan báo một người đàn ông Syria có liên hệ với các nhóm dân quân người Kurd chịu trách nhiệm vụ đánh bom xe tại Ankara khiến ít nhất 28 người thiệt mạng.

Trong bài diễn văn truyền hình hôm nay, ông Davutoglu nói cuộc tấn công được thực hiện bởi nhóm ly khai PKK của người Kurd cùng với một cá nhân lẻn vào Thổ Nhĩ Kỳ từ Syria.

Thủ tướng Davutoglu cho hay nghi can này là một thành viên của YPG, một nhóm nổi dậy người Kurd ở Syria. Thổ Nhĩ Kỳ xem cả YPG và PKK là hai tổ chức khủng bố.

Ông cũng kêu gọi sự ủng hộ của quốc tế chống lại YPG, ngụ ý rõ ràng nhắm vào Hoa Kỳ, quốc gia hậu thuẫn nhóm này trong cuộc chiến chống lại các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo.

Ông Saleh Muslim, người đứng đầu tổ chức người Kurd ở Syria, bác cáo giác của Thổ Nhĩ Kỳ và khẳng định rằng tổ chức của ông không có liên hệ tới các vụ đánh bom.

Vụ đánh bom xe hôm qua nhắm vào một đoàn xe buýt quân sự tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, chỉ cách quốc hội và bản doanh quân đội vài trăm mét.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Trong những tháng gần đây, các cuộc tấn công tương tự của Nhà nước Hồi giáo và lực lượng ly khai người Kurd đã nổ ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Davutoglu cho hay 9 người có liên hệ tới vụ tấn công đã bị bắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG