Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ: chưa thể xác định kẻ đánh bom tự sát hôm 20/8 là một thiếu niên


Tang lễ của một trong những nạn nhân thiệt mạng do vụ đánh bom tự sát nhắm vào một đám cưới hôm thứ Bảy, Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 21/8/2016.
Tang lễ của một trong những nạn nhân thiệt mạng do vụ đánh bom tự sát nhắm vào một đám cưới hôm thứ Bảy, Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 21/8/2016.

Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách lánh xa các tuyên bố trước đây rằng một trẻ em đánh bom tự sát do Nhà Nước Hồi giáo gửi đến đã thực hiện vụ nổ hôm thứ Bảy giữa một đám cưới của người Kurd, giết chết 54 người.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim nói: “Liên quan tới vụ tấn công, đương nhiên đây là một vụ nổ lớn. Chúng tôi chưa tìm thấy manh mối liên quan tới hung thủ đã thực hiện cuộc tấn công. Đây chỉ là một sự phỏng đoán dựa trên những lời khai của các nhân chứng. Cho nên đưa ra những giả định về ai hay tổ chức nào thực hiện cuộc tấn công là điều không thích hợp. Không thể hậu thuẫn phỏng đoán đó để bảo đảm xã hội được cung cấp những thông tin đúng đắn.”

Kẻ đánh bom tấn công một đám cưới của người Kurd ở Gaziantep, một thành phố nằm cách Syria có 60 km về hướng Bắc, và là một cộng đồng tỵ nạn dành cho những người tìm cách đào thoát khỏi cuộc nội chiến kéo dài 5 năm ở Syria.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan miêu tả kẻ đánh bom là từ 12 tới 14 tuổi, và do Nhà Nước Hồi giáo gửi đến. Hầu hết các nạn nhân đều là người Kurd dưới 18 tuổi.

Cặp vợ chồng mới cưới đau buồn thương tiếc những nạn nhân, hôm qua nói với các nhà báo: “Họ đã biến ngày đẹp nhất trong đời của chúng tôi thành một địa ngục. Chúng tôi không còn người thân. Tất cả đều đã chết.”

Hiện không có ai hoặc tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, nhưng các cuộc tấn công tương tự thường bị quy lỗi cho Nhà Nước Hồi giáo.

Đánh bom xe hơi kép làm ít nhất 6 người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:53 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG