Đường dẫn truy cập

Thị trưởng NY: Thiếu xét nghiệm COVID-19 có thể làm chậm việc mở cửa lại thành phố


Thị trưởng New York Bill de Blasio tại Trung tâm Đào đạo Trong nhà USTA nơi được dùng làm bệnh viện tạm thời với 350 giường bệnh để chữa trị cho những người nhiễm virus corona.
Thị trưởng New York Bill de Blasio tại Trung tâm Đào đạo Trong nhà USTA nơi được dùng làm bệnh viện tạm thời với 350 giường bệnh để chữa trị cho những người nhiễm virus corona.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio hôm 20/4 cho biết rằng có thể mất vài tuần nếu không nói là vài tháng trước khi thành phố đông dân nhất của Mỹ có thể mở cửa trở lại, với lý do thiếu khả năng xét nghiệm rộng rãi, trong khi nhiều nơi khác đang bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế đối với cuộc sống hàng ngày.

De Blasio, người đứng đầu thành phố hiện đang là tâm điểm của cuộc khủng hoảng virus corona ở Mỹ, cho biết New York cần phải tiến hành hàng trăm ngàn xét nghiệm mỗi ngày để việc nhập viện giảm hơn nữa trước khi mở cửa lại nền kinh tế.

“Chúng tôi có thể tới được đó nhưng chúng tôi không thể làm điều đó mà không tiến hành xét nghiệm rộng rãi và cho đến nay chính phủ liên bang vẫn không thể xử lý được việc này,” ông de Blasio nói trên chương trình “Morning Joe” của đài truyền hình MSNBC, và cho biết thêm rằng việc chấm dứt giãn cách xã hội quá sớm có thể làm virus bùng phát trở lại.

“Chính phủ liên bang đặc biệt cần phải lưu ý rằng việc này chưa kết thúc và nếu bạn làm như nó đã qua rồi thì nó sẽ quay trở lại và làm cho mọi điều trở nên tồi tệ hơn mà thôi,” ông de Blasio nói.

Cảnh báo của thị trưởng New York về việc xét nghiệm trùng với ý kiến của một số thống đốc các tiểu bang hồi cuối tuần qua về việc Tổng thống Donald Trump cho rằng họ đã có đủ các xét nghiệm về COVID-19, căn bệnh hô hấp do chủng virus mới corona gây ra.

Theo thống kê của Reuters, Mỹ hiện đứng đầu thế giới về số ca nhiễm virus corona được xác định, với hơn 750.000 ca dương tính và hơn 40.500 ca tử vong, gần một nửa trong số đó từ tiểu bang New York.

VOA Express

XS
SM
MD
LG