Đường dẫn truy cập

Tp. HCM có 36 ca nhiễm COVID-19 liên quan đến một Hội thánh


Một con hẻm ở quận Gò Vấp bị phong tỏa do liên quan đến các trường hợp tín hữu Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng dương tính với SARS-CoV-2. Photo Giadinhnet.
Một con hẻm ở quận Gò Vấp bị phong tỏa do liên quan đến các trường hợp tín hữu Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng dương tính với SARS-CoV-2. Photo Giadinhnet.

Hôm 27/5, thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 36 ca nhiễm COVID-19 liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, khiến nhiều khu vực ở 16 quận/huyện bị phong tỏa.

Báo Tuổi Trẻ vào chiều 27/5 dẫn nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết thành phố phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, nâng tổng số lên 36 trường hợp.

HCDC cho biết thêm qua đánh giá nhanh thấy số ca mắc trong hội viên của Hội thánh này là 29/38, chiếm 3/4 số hội viên.

Chính quyền thành phố cho biết Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng có điểm nhóm ở Gò Vấp được cấp phép hoạt động từ năm 2006.

Ban Tôn giáo TP.HCM nói rằng trụ sở Hội thánh này “chật hẹp, không đảm bảo khoảng cách.”

VOA đã liên hệ Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng để tìm hiểu thêm về vấn đề này, nhưng chưa được phản hồi.

Truyền thông Việt Nam dẫn lời mục sư Phương Văn Tân, đại diện Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, Hội không có tập trung và truyền giảng đạo ở bên ngoài, mục sư không tiếp cận người nước ngoài. Do vậy, chính quyền địa phương vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm trong Hội thánh này.

Sài Gòn: Một số nơi bị phong toả vì COVID
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:28 0:00

Các địa phương khác ở Việt Nam báo cáo số ca nhiễm mới đến trưa ngày 27/5 như sau: 30 ca ở Bắc Ninh, 21 ca ở Bắc Giang, 2 ca ở Sóc Trăng, 1 ca ở Điện Biên, và 1 ca ở Hải Dương, theo số liệu của Bộ Y tế.

Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận 6.182 ca nhiễm và 46 ca tử vong vì COVID-19.

Hôm 27/5, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết hiện Việt Nam mới đạt tỉ lệ tiêm chủng COVID-19 hơn 1% dân số, ở mức khá thấp.

Liên quan đến việc cách ly 21 ngày đối với người nhập cảnh, Việt Nam hôm 27/5 cho biết các cơ quan liên quan của Việt Nam đang xây dựng bộ hướng dẫn về cách ly y tế phòng chống dịch dựa trên nhiều tiêu chí.

Trả lời yêu cầu bình luận về việc Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) gần đây kêu gọi Việt Nam giảm thời gian cách ly với người nhập cảnh đã tiêm vaccine COVID-19 xuống còn 7 ngày, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm 27/5 nói:

“Các chính sách và biện pháp cách ly đối với người xuất nhập cảnh vào Việt Nam luôn được điều chỉnh một cách linh hoạt, phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh và đảm bảo mục tiêu cao nhất là ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh ở trong nước”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG