Đường dẫn truy cập

Mỹ phát hiện thêm 14 ca lây nhiễm virus Zika qua đường tình dục


Bác sĩ nhi khoa Alexia Harrist từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) chụp ảnh của em bé 3 tháng tuổi bị bệnh đầu nhỏ, Brazil, ngày 23/2/2016.
Bác sĩ nhi khoa Alexia Harrist từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) chụp ảnh của em bé 3 tháng tuổi bị bệnh đầu nhỏ, Brazil, ngày 23/2/2016.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ cho hay họ đang điều tra 14 ca lây nhiễm virus Zika mới được báo cáo tại Mỹ, tất cả đều bị nghi là lây nhiễm qua quan hệ tình dục.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ- còn gọi tắt là CDC, có trụ sở ở Atlanta, đưa ra loan báo này vào hôm 23 tháng 2. Họ nói rằng tất cả 14 ca bệnh mới là phụ nữ mà yếu tố rủi ro duy nhất được biết là quan hệ tình dục với một người đàn ông gần đây đã du hành tới một nơi có những vụ lây nhiễm virus Zika.

Trong một thông báo, CDC nói các ca mới cho thấy lây lan qua đường tình dục có thể là một cách lây nhiễm Zika thường xảy ra hơn mọi người nghĩ trước đây.

Trong số các trường hợp mới được báo cáo, có nhiều ca liên quan tới phụ nữ mang thai. Virus Zika thường bị liên kết với một chứng bẩm sinh được biết đến là bệnh đầu nhỏ. Các nhà khoa học vẫn chưa chứng minh được là Zika gây ra bệnh đầu nhỏ.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ đề nghị những người đàn ông đã du hành tới các khu vực xảy ra các vụ lây nhiễm Zika hãy sử dụng bao cao su, hoặc tránh quan hệ tình dục với phụ nữ đang mang thai hoặc có thể mang thai.

Trong khi lây nhiễm qua quan hệ tình dục có thể xảy ra, giới thẩm quyền y tế lưu ý rằng cách lan truyền chính của virus Zika là qua muỗi mòng, và họ kêu gọi dân chúng nên tránh bị muỗi cắn bằng cách sử dụng thuốc diệt muỗi, sử dụng lưới che cửa sổ và mặc áo dài tay.

Mỹ phát hiện thêm 14 ca lây nhiễm virus Zika qua đường tình dục
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:41 0:00

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG