Đường dẫn truy cập

Trung Quốc xác nhận ca nhiễm Zika đầu tiên từ nước ngoài về


Một kỹ thuật viên y tế phân tích mẫu máu của bệnh nhân bị muỗi cắn tại Viện Sức khỏe quốc gia ở Lima, Peru, ngày 02/2/2016.
Một kỹ thuật viên y tế phân tích mẫu máu của bệnh nhân bị muỗi cắn tại Viện Sức khỏe quốc gia ở Lima, Peru, ngày 02/2/2016.

Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn chính thức của Trung Quốc, cho hay nước này đã xác nhận ca nhiễm virus Zika đầu tiên nhập cảnh từ nước ngoài.

Dẫn nguồn tin từ Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa Gia đình Quốc gia, Tân Hoa Xã hôm thứ Ba loan tin virus này được tìm thấy ở một người đàn ông 34 tuổi, từ Venezuela về nhà ông ta ở Huyện Cống thuộc tỉnh Giang Tây. Bệnh nhân này đã được cách ly và điều trị tại một bệnh viện địa phương từ ngày 6 tháng 2.

Sau khi đến Venezuela hồi tháng trước, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, nhức đầu, chóng mặt và vào ngày 28 tháng 1 trước khi trở về quê nhà vào cuối tuần trước, theo Tân Hoa Xã. Ông ta hiện đang hồi phục với thân nhiệt được điều tiết và sốt phát ban dịu bớt.

Những dấu hiệu và triệu chứng của virus Zika bao gồm sốt, sốt phát ban, nhức đầu, viêm kết mạc và đau khớp, cơ bắp, và mắt. Nó thường gây nên bệnh nhẹ, nhưng virus đề ra nguy cơ lớn hơn cho những thai phụ và có thể có liên hệ với một chứng bệnh thần kinh hiếm gặp được gọi là tật đầu nhỏ, khiến những em bé sinh ra với đầu nhỏ bất thường.

Tân Hoa Xã dẫn lời những quan chức y tế cho biết nhiệt độ thấp trong khu vực có nghĩa là nguy cơ virus lan rộng thêm "cực kỳ thấp."

Có thể khó ngăn chặn sự lây lan của virus Zika
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:31 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG