Đường dẫn truy cập

Thêm một đội MLS được thành lập để bắt đầu tranh tài năm 2017


MLS đang phát triển ngày càng mạnh ở Mỹ (ảnh tư liệu).
MLS đang phát triển ngày càng mạnh ở Mỹ (ảnh tư liệu).

Giải bóng đá ngoại hạng của Mỹ Major League Soccer, gọi tắt là MLS, hôm thứ Năm vừa qua đã cấp phép thành lập thêm một đội bóng nữa ở thành phố Los Angeles, bang California.

Câu lạc bộ bóng đá mới này, hiện giờ có tên là Los Angeles Football Club (LAFC), bắt đầu được thành lập sau khi đội Chivas USA ở Los Angeles gặp nhiều khó khăn trong một thời gian dài và đã bị MLS chính thức giải thể hôm thứ Hai.

MLS dự trù đội bóng mới LAFC sẽ bắt đầu tranh tài vào năm 2017 trên một sân vận động mới của riêng câu lạc bộ này ở khu vực thành phố Los Angeles.

“Chúng tôi hoan nghênh ông Henry Nguyễn, Peter Guber, Tom Penn và các đối tác chủ sở hữu khác tham gia MLS,” ông Don Garber, ủy viên MLS nói trong thông báo thành lập LAFC. “Nhóm gồm các chủ sở hữu tiếng tăm này sẽ giúp nâng cao môn bóng đá cho thành phố Los Angeles, cùng với việc sẽ khánh thành một sân vận động riêng của đội, sẽ hướng chúng ta đến nhóm các giải bóng đá hàng đầu thế giới.”

Chủ sở hữu của LAFC là một nhóm các nhà đầu tư, đứng đầu là nhà đầu tư tài chánh người Mỹ gốc Việt, Henry Nguyễn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Peter Guber của Mandalay Entertainment, và cựu điều hành viên của NBA và nay là nhà bình luận của ESPN Tom Penn.

Trong số các chủ sở hữu còn có một số nhân vật rất nổi tiếng trong thể thao và kinh doanh, đó là ông Vincent Tan, chủ câu lạc bộ bóng đá Anh Cardiff, ông Ruben Gnanalingam, đồng sở hữu chủ câu lạc bộ bóng đá Anh QPR, ông Larry Berg và Bennett Rosenthal, sở hữu chủ đội Roma.

Trong các chủ sở hữu còn có cựu ngôi sao của đội bóng rổ Los Angeles Lakers Magic Johnson, cựu ngôi sao của đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ Mia Hamm và chồng là cựu ngôi sao bóng chày Nomar Garciaparra, Chủ tịch đội Golden State Warriors Rick Welts, và ông Chad Hurley, nhà đồng sáng lập Youtube.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm thứ Năm, ông Henry Nguyễn nói ông nhận thấy những viễn cảnh tươi sáng trong tương lai của MLS.

Đội Chivas USA do câu lạc bộ Chivas Guadalajara của Mexico làm chủ. Ông Garber hồi trước đây trong tuần phát biểu rằng quyết định để đội bóng này nhắm mục tiêu vào thị trường Mỹ La tin đã dẫn đến thất bại.

Ông Henry Nguyễn nói rằng đội LAFC sẽ nỗ lực hướng đến mọi người hâm mộ.

Ông Nguyễn nói: “Chúng tôi muốn một câu lạc bộ bóng đá là của tất cả. Chúng tôi muốn đưa tất cả người hâm mộ của chúng tôi lại với nhau. Chúng tôi muốn lấy cơ sở là người hâm mộ để đại diện cho sự đa văn hóa của Los Angeles. Tôi nhận thấy một tiềm năng vô cùng lớn.”

XS
SM
MD
LG