Đường dẫn truy cập

Beckham giải nghệ


David Beckham trên sân cỏ
David Beckham trên sân cỏ
Một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng và được yêu thích nhất thế giới, David Beckham, giải nghệ ở tuổi 38.

Sau khi thi đấu 6 mùa giải trong màu áo của đội Los Angeles Galaxy thuộc Liên đoàn Bóng đá Hoa Kỳ, cựu thủ quân đội tuyển Anh đã sang thi đấu cho Paris Saint Germain của Pháp mùa giải này.

Beckham vừa giúp mang về chức vô địch cho Paris Saint Germain, và như vậy Pháp là quốc gia thứ tư Beckham giành được danh hiệu vô địch giải bóng đá ngoại hạng.

Một huấn luyện viên đội bóng đá trẻ ở Pháp nói rằng Beckham là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất:

“Theo tôi, Beckham sẽ được nhắc tới như là một cầu thủ vĩ đại hơn,” Huấn luyện viên Marc Chemla nói. “Tôi không chắc là Beckham có là một Pele hay Maradona không, nhưng tôi nghĩ Beckham được nhiều người biết đến hơn, người hâm mộ bóng đá lẫn người không hâm mộ môn thể thao này.”

Trong sự nghiệp thi đấu, Beckham đã giành được các danh hiệu vô địch trong khi thi đấu cho Manchester United của Anh, Real Madrid của Tây Ban Nha, LA Galaxy của Mỹ, và mới đây là Paris Saint Germain của Pháp.

Trung vệ này cũng đang nắm kỷ lục về số lần khoác áo đội tuyển quốc gia Anh, với 115 trận. Beckham bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp với câu lạc bộ Manchester United ở tuổi 14.

Beckham sang Hoa Kỳ thi đấu năm 2007 với một mức phí cao kỷ lục đối với một cầu thủ MLS là 32,5 triệu đôla trong 5 năm.

XS
SM
MD
LG