Đường dẫn truy cập

22 người chết trong ngày đụng độ thứ ba ở Bangkok


Các vụ đụng độ đẫm máu vẫn tiếp tục nổ ra ở Bangkok, nơi lực lượng an ninh Thái Lan và những người biểu tình Áo Ðỏ chống chính phủ đã giao chiến tới đêm hôm nay.

22 người đã thiệt mạng và ít nhất 170 người bị thương kể từ khi các cuộc đụng độ nổ ra ở thủ đô Thái Lan hôm thứ Năm. Vài ký giả nước ngoài cũng nằm trong số những người bị thương.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva phát biểu trong một bài diễn văn trên truyền hình tối ngày hôm nay rằng chính phủ của ông sẽ không lùi bước trước người biểu tình. Theo ông kế hoạch của chính phủ là nhằm trở lại “tình trạng bình thường” với “tổn thất tối thiểu” càng sớm càng tốt.

Những người mục kích cho hay họ nhìn thấy 3 thi thể bị trúng đạn được đưa đi ngay phía bắc khu cắm trại, nơi các biển cánh báo tuyên bố đây là “khu vực đang nổ súng.”

Trước đó, phe Áo Đỏ đã chiếm được một giao lộ chính trên xa lộ ở ngoại ô thủ đô Bangkok.

Các sứ quán phương Tây đã được cảnh báo về khả năng có thể xảy ra các vụ tấn công bằng lựu đạn nhắm vào các trung tâm mua sắm, nhằm lôi kéo lực lượng an ninh ra khỏi khu cắm trại của phe Áo đỏ ở Rajaprasong.

Thủ lĩnh quan trọng của phe Aùo Đỏ Jatuporn Prompan nói rằng tình hình đã trở nên giống như một cuộc “nội chiến.” Ông cho biết người biểu tình sẽ tiếp tục chiến đấu cho tới khi nào thủ tướng đồng ý từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG